18 พ.ย. 2022 เวลา 05:46 • ความคิดเห็น
ในเมื่อเราไม่ได้เป็นผู้เลือก เป็นผู้มีอำนาจ แต่งตั้ง หัวหน้า เรามีหัวหน้า..อายุน้อยๆก็ดี เราจะได้ฝึกหัดเรียนรู้ รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน ..บอกมาเลย หนุ่มเหลือน้อยบอกว่า ได้ครับ ยินดีครับ ..บอกไปก่อน..แล้วเราก็ทำไป ..ตามหน้าที่…ที่เค้าให้เรารับผิดชอบ ..เมื่อไปทำแล้ว .หากมีปัญหา ..เราจะมาขอคำปรึกษา ..ส่วนเรื่องวุฒิภาวะ ..อารมณ์ต่างๆ
1
หาก..เจ้านายอายน้อย..จะมี..จะแสดง..เหวี่ยง..ไปถูกคนนั้นคนนี้ ..เราก็ไปบอกเค้าไม่ได้ ไปอบรมเค้าไม่ได้ ..เราก็นั่งดูหัวโขนที่เค้าใส่ ดูลิเก..แสดงเรื่องราวนั้นนี่ให้เราดู เราก็เป็นผู้ชมเฉยๆ เราเป็นผู้น้อย ..ไม่น้อยอกร้อนใจโชคชะตา มาเจอะเจ้านายเจ้าอารมณ์
1
เพราะใจเราก็สติปัญญาพอเข้าใจเรื่องราวของชีวิต ..ฟ้าดินลิขิตให้เป็นไป ดีเสียอีกเมื่อเจอะเจอ ..เราจะได้รู้จักอารมณ์ที่มันผุดขึ้นมาในเรือนกาย เราจะถอดถอนมันออกจากตัวตนสของเรา ..เราไม่ตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ ดูแค่ แสดงดีไม่ดี ..ไม่ดีก็อย่าไปดูมัน เราก็ทำงานไป ..
1
เพราะเค้ามีศักดิ์ศรีเป็นถึง..หัวหน้า เราก็ให้เกียรติเค้า ..แต่เราก็แยกแยะออกนะ ว่านั้นอารมณ์ ..นั่นเจตนาดีไม่ดี แยกแยะเรื่องงานออก ..เราก็ไม่เอาอารมณ์..เค้ามาใส่ใจ ..เรากทำตามหน้าที่ของเรา แล้วมันยิ่งน่าสงสารเค้าไปอีก ..เมื่อหัวหน้าใช้อารมณ์เป็นนิสัย ..จิตใจหัวหน้านั่นแหละ มันจะแคบลง..คนนั้นคนนี้ ก็จะไม่ชอบหัวน้อย..มันน่าสงสารมั้ย ..การอยู่ร่วมทำงาน มันก็เครียด มีแต่อารมณ์ ล่องลอยในบรรยากาศที่ทำงาน ..เรากทำใจเราร่มๆ ร่มเย็น..เฉย ทำไปตามหน้าที่ นอบน้อมถ่อมตน
2
โฆษณา