18 พ.ย. 2022 เวลา 14:10 • ข่าวรอบโลก
แม่ชาวญี่ปุ่นถูกวิจารณ์เดือด เมื่อเธอตัดสินใจพาลูกสาววัย 9 ขวบ ไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น
โดยให้เหตุผลว่า ตา 2 ชั้นคือมาตรฐานความงามของผู้หญิง ถ้าผู้หญิงคนไหนมีตาชั้นเดียว = ไม่สวย
เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวของแม่ลูกชาวญี่ปุ่นคู่หนึ่ง โดยคุณแม่มีชื่อว่ารุจจิ ส่วนลูกสาววัย 9 ขวบมีชื่อว่า มิจจิ
คุณรุจจิ ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวนี้ผ่านทางสารคดี Deadly Beauty ทางช่อง VICE Asia ว่า
เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนเธอเพิ่งจะพาลูกสาวของเธอไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น ที่คลินิคความงามแห่งหนึ่ง สาเหตุที่ทำก็มีเพียงเหตุผลเดียวคือ อยากให้ลูกสาวสวยขึ้น
คุณรุจจิ เล่าย้อนไปว่าในอดีตสมัยที่เธอยังเป็นเด็ก เธอเป็นคนที่มีตาชั้นเดียวส่วนพี่สาวของเธอเป็นคนที่มีตา 2 ชั้น .. ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนเธอก็จะได้ยินชาวบ้านชมพี่สาวของเธอเสมอว่าเป็นคนที่หน้าตาดี
ส่วนเธอแทบจะไม่เคยได้รับคำชมเลยสักครั้งเดียว นั่นทำให้เธอเชื่อฝังใจมาตลอดว่าผู้หญิงที่สวย = ผู้หญิงที่มีตา 2 ชั้น มันคือพื้นฐานของพื้นฐานของมาตรฐานความงาม
หลังจากเธอโตขึ้นและหาเงินเองได้ เธอก็นำเงินจำนวนนั้นไปเข้าคลินิกเสริมความงามและศัลยกรรมตา 2 ชั้นทันที
กลับมาที่เรื่องของน้องมิจจิ
คุณรุจจิบอกว่าเธอไม่ชอบเลยที่ลูกของเธอเกิดมามีตาชั้นเดียว มันทำให้เธอเห็นภาพในอดีตของเธอและเธอก็เป็นห่วง กลัวว่าลูกจะโดนล้อ รวมถึงถูกนินทาว่าไม่สวย
จนกระทั่งเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน เธอจึงวางแผนที่จะพาน้องมิจจิไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นตั้งแต่เนิ่น ๆ ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง
ค่าใช้จ่ายที่เธอเสียไปอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท เหตุผลที่เสียเยอะขนาดนี้เป็นเพราะ น้องมิจจิ อายุยังน้อยและแพทย์ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการผ่าตัด
คุณรุจจิบอกว่า ตั้งแต่ผ่าตัดเสร็จไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะมีผู้คนมาชมว่าลูกสาวเธอน่ารักเสมอ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เธอปลื้มปริ่มมาก
ส่วนน้องมิจจิบอกว่า หลังจากผ่าตัดเสร็จก็ดูไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง ผู้คนก็ยังปฏิบัติตัวกับเธออย่างดีเหมือนเดิม
1
เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก พวกเขาต่างพากันวิจารณ์คุณรุจจิ ที่พาลูกวัยเพียง 9 ขวบไปทำศัลยกรรม
ชาวเน็ตรวมถึงผู้เชี่ยวชาญหลายคนต่างลงความเห็นในทำนองเดียวกันว่า สิ่งที่คุณรุจจิทำไม่ได้ทำเพราะเป็นห่วงลูก แต่เธอทำเพราะต้องการกลบปมด้อยในใจของตัวเอง
1
และน้องมิจจิเองก็ยังเด็กมากเกินกว่าจะตัดสินใจเรื่องแบบนี้ด้วยตัวเองได้ .. สิ่งที่น่าห่วงที่สุดตอนนี้ก็คือสภาพจิตใจของเด็กในอนาคต
1
ปล. กฎหมายญี่ปุ่นสามารถให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำศัลยกรรมได้ หากได้รับความยิมยอมจากผู้ปกครอง
อ้างอิง
โฆษณา