20 พ.ย. 2022 เวลา 08:12 • การเมือง
ห่างหายไปซักพักที่ไม่ได้แวะเข้ามา พอดีมีเรื่องยุ่งๆนิดหน่อย เราอยากมาแชร์ว่าด้วยเรื่องการทำทะเบียนบ้านหาย และต้องออกใหม่ จริงๆเราเคยไปแวะที่เขตแล้วครั้งหนึ่ง รอไป 29 คิว เป็นชม.ได้ จำไม่ได้แล้วว่ากี่ชม. แล้วบอกว่าทำไม่ได้ เอกสารไม่ครบ เซง ชิบ… ขอใช้คำนี้เลย จริงๆก็มีหาข้อมูลตามเน็ตแล้ว แต่ก็น่ะ เราก็ห่างหายไปซักพัก ไปทำใจร่มๆก่อน ค่อยมาใหม่ ก่อนมาโทรเข้าเขตอีกครั้งเพื่อเตรียมเอกสารก่อนไป แต่ทำไมพูด 2 ครั้งไม่เหมือนเดิมฟ่ะ
คราวนี้ขนไปให้หมด ใช้ไม่ใช้ว่ากันอีกที ก่อนวางสายลองถามเจ้าหน้าที่ดูว่าควรไปเช้าหรือบ่าย ทางนั้นแนะนำช่วงเช้า เราก็ไปเช้าเลย ไปถึงทำตามที่เจ้าหน้าที่เค้าแนะนำ แจ้งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ว่า เล่มหาย และตั้งเจ้าบ้านใหม่พร้อมกันไปเลย
ลืมเล่าไปว่าทะเบียนบ้านเรา เจ้าบ้านตาย และทะเบียนบ้านหาย ดังนั้นเอกสารที่ต้องใช้ทำทั้ง 2 กรณี คือ id และใบเปลี่ยนชื่อ(ถ้ามี) นอกจากนี้จะมีอีก 1 ชิ้นที่ต้องเอาไปเพิ่ม คือ ท.ด.8 จากกรมที่ดิน ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนเล่มพอมีการตั้งเจ้าบ้านใหม่แล้ว เจ้าบ้านเก่าที่ตายไปก็หายไปจากเล่มเลย
คราวนี้ไปไม่ถึงกับนาน มีแค่ 3 ช่องที่รับทำเรื่องนี้ 3 ช่องนี้ต่อคนใช้เวลาค่อนข้างนานทีเดียว น่าจะเป็นช่องงานทะเบียนโดยเฉพาะ เราไม่แน่ใจน่ะว่าครั้งที่แล้วมีซองใส่เล่มให้ด้วยหรือเปล่า แต่ครั้งนี้แน่ชัดว่าไม่มี
โฆษณา