20 พ.ย. 2022 เวลา 16:42 • ปรัชญา
ทำไมเราต้องเป็นคนดี ในเมื่อโลกก็ใจร้ายกับเรา ?
คำถามนี้ถูกลบ
โลกไม่ได้ใจร้ายกับคุณ แต่มนุษย์แหละใจร้ายกับโลก และสังคมที่ประกอบด้วยมนุษย์ที่ใจร้ายใจดำมารวมบนโลกมากๆๆ ถ้าเราจะแก้ปัญหาร้ายด้วยร้ายตอบมันก็จะมีแต่ร้ายไม่รู้จบเหมือนกับถ้าบนกระดาษสีขาวเราทำสีดำหยดใส่ คุณจะทำอย่างไงแก้ไขกระดาษสีขาวให้เหมือนเดิม คุณใส่สีขาวลงไปมันอาจดูด่าง หรือปล่อยให้้สีดำที่หยดนั้นแห้งและตัดตรงนั้นออก กระดาษจะโหว่ แต่ยังดีกว่าที่คุณจะจะละเลงสีดำลงไปใช่ใหม่ เพราะมันจะกลายเป็นสีดำ จนไม่เหลือสีขาวเลยไง
โลกเหมือนกระดาษขาวแผ่นนั้น ที่ถูกพวกเรามนุษย์แต่งเติมสีสรรมากมายดูเหมือนจะดี แต่โลกดั้งเดิมมันดีกว่า ความเลวร้ายในโลกดั้งเดิมคือความเลวร้ายเพื่อทำให้แค่อยู่ดีกินดีพอกับชีวิตชั่วชีวิตหนึ่ง แต่ความเลวร้ายในปัจจุบันเอาเงินตราอำนาจเห็นแก่ตัวเป็นที่ตั้ง บางคนกินก็แค่ข้าว 2-3 มื้อ แต่เสือกอยากรวยเป็นแสนล้านหมื่นล้าน ความสำเร็จของเขามีแค่ไหนโลงศพก็ใส่หมด และไม่อาจพกพาไปสู่ปรภพได้ แต่ก็ยังทำ เราหยุดความเลวร้ายในมนุษย์ได้ด้วยแค่ใส่ความดีลงในใจเรา มึงยิ่งชั่วกูยิ่งดี เชื่อเหอะนี่คือการช่วยโลก
โฆษณา