21 พ.ย. 2022 เวลา 00:31 • ข่าวรอบโลก
สรุปเหตุกราดยิง ไนต์คลับเกย์ในโคโลราโด
5
หนุ่มคลั่งควงไรเฟิลบุกคลับเกย์
เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีก 25 คน
1
เกิดอะไรขึ้นบ้างไปอ่านกันครับ
เริ่มเรื่อง
1. เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 23.57 น. ของวันเสาร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2022 สถานที่เกิดเหตุคือ ไนต์คลับ LGBTQ ที่มีชื่อว่า "Club Q " ตั้งอยู่ใน Colorado Springs รัฐ Colorado
2. จากรายงานของเจ้าหน้าที่และเสียงจากพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุระบุว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ที่ไนต์คลับแห่งหนึ่ง ขณะที่นักเที่ยวทุกคนกำลังสนุกกับบรรยากาศในไนต์คลับ อยู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งบุกเดี๋ยวเข้ามาก่อนจะจะยกปืนไรเฟิลที่พกมาด้วยกราดยิงใส่นักเที่ยวภายในไนต์คลับ
2
3. สถานการณ์ตอนนั้นชุลมุนมาก ทุกคนต่างก็หนีตาย หลายคนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เพราะอยู่ในสภาพมึนเมา .. แต่สุดท้ายก็มีนักเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่สามารถช่วยกันหยุดปืนมือคนนี้ไว้ได้ โดยการชักปืนพกที่พวกเขาพกมาด้วยยิงเข้าไปบริเวณขาของผู้ก่อเหตุ
11
ความเสียหาย
4. หลังจากนั้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.57 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐก็ได้รับแจ้งเหตุเข้ามาว่ามีเหตุกราดยิงกันเกิดขึ้น พวกเขาไม่รอช้าที่จะนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมกับประสานรถพยาบาลกว่า 11 คัน ไปยังสถานที่เกิดเหตุทันที
1
5. หลังจากถึงที่เกิดเหตุทีมเจ้าหน้าที่ก็นำผู้บาดเจ็บทุกคนไปโรงพยาบาลทันที ก่อนที่จะทำการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา .. ตัวเลขที่ยืนยันอย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้คือ
1
"เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บอีก 25 คน"
6. ทางด้านของทีมแพทย์ได้ออกมาตอบสื่อเพียงว่า พวกเขาจะไม่เปิดเผยรายชื่อของเหยื่อแม้แต่คนเดียว ถ้าหากว่าไม่ได้รับการอนุญาตจากครอบครัวของเหยื่อก่อน
9
ผู้ก่อเหตุ
6. เบื้องต้นตำรวจระบุว่า ชายผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับได้ในที่เกิดเหตุโดยกลุ่มนักเที่ยว มีชื่อว่า Anderson Lee Aldrich วัย 22 ปี ปืนที่ใช้ก่อเหตุคือ ปืนไรเฟิลยาว
1
7. นอกจากปืนไรเฟิลยาวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังพบเจอปืนชนิดอื่นอีกหลายกระบอกบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นต้องไปเอาตรวจก่อนว่าเป็นปืนของนาย Aldrich เพียงคนเดียว หรือ เป็นของนักเที่ยวคนอื่นที่หยิบขึ้นมาป้องกันตัว
8. แรงจูงใจที่ก่อเหตุตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะ หลาย ๆ อย่างยังไม่มีอะไรเชื่อมโยงกัน แต่มีการเปิดเผยว่า ในอดีตเมื่อปี 2021 Aldrich เคยขู่ที่จะทำร้ายแม่ของตัวเองโดยการใช้ระเบิดที่ทำขึ้นมาเอง และอาวุธอีกหลายชนิด ซึ่งตอนนั้น Aldrich ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ
8
กล่าวยกย่อง
9. นายกเทศมนตรีเมือง Colorado Springs อย่าง John Suthers ได้ออกมากล่าวยกย่องนักเที่ยวที่เป็นผู้หยุดการกระทำของมือปืนว่า "การกระทำของพวกเขาเป็นการกระทำที่กล้าหาญอย่างแท้จริง"
10
และยังชื่นชมอีกว่าพวกเขาไม่ได้ยิงแบบคนไร้สติ
มันเป็นการยิงแบบไม่ได้มุ่งเอาชีวิต แต่เป็นการยิงเพื่อระงับเหตุ
6
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา