21 พ.ย. 2022 เวลา 07:04 • ท่องเที่ยว
สิ่งที่น่าสนใจในการเที่ยวก็คือสวนสนุกแต่นอกจากสวนสนุกแล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรจะมาเที่ยวในสิงคโปร์ด้วยแนวคือสวนสัตว์
ซึ่งสวนสัตว์ของสิงคโปร์นั้นมีพื้นที่กว้างมาก!!!ปัญหาหนึ่งเดียวของการมาสวนสัตว์ที่สิงคโปร์คือคุณจะต้องออกมาจากในตัวเมืองค่อนข้างไกลขึ้นมาจนเกือบถึงมาเลเซียเลยทีเดียว
ถ้าไม่มีรถส่วนตัวสิ่งเดียวที่จะมาได้ก็คือต้องมากับรถบัสและมันจะวิ่งตรงมาที่สวนสัตว์ของสิงคโปร์ซึ่งตอนนี้ตอนที่มาเที่ยวเขามีโครงการปรับปรุงพื้นที่และก็ขยายพื้นที่เวลาเดินทางมาถึงก็จะเห็นคนงานก่อสร้างเป็นจำนวนมาก
แต่คนไทยไม่นิยมมาทำงานที่นี้เท่าที่เกาหลีใต้หรือญี่ปุ่น ฯลฯ อาจจะเพราะกฎระเบียบเยอะ หรือเข้ามาทำงานยาก หรือค่าครองชีพสูงก็ไม่รู้
ส่วนใหญ่ที่เป็นคนไทยจะมาเที่ยวซะมากกว่า ....
ป้ายตามทาง เข้า สวนสัตว์
วันนี้ขอนำเสนอในส่วนของ river wonders และ ไนท์ซาฟารี ในส่วนของไนท์ซาฟารีจะเปิดตั้งแต่ 6 โมงครึ่งถึง เที่ยงคืน เราสามารถซื้อตั๋วผ่าน website ตั้งแต่อยู่ไทยได้เลย
นั่นพะยูนรึเปล่า?
ก่อนเข้ามาโซนสวนสัตว์ก็จะมีร้าน KFC ร้านกาแฟสตาร์บัค แล้วก็ร้านอาหารให้พวกเราได้รับประทานกันก่อนก่อนที่จะเข้ามาในของส่วนสวนสัตว์น้ำที่ดีที่สุดในเอเชียเขาว่ากันอย่างนั้น
ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือมันจะมีในส่วนของขนมขบเคี้ยวที่ขายกันอยู่ด้านหน้าซึ่งก็จะมีขนมอย่างนึงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนั่นก็คือเถ้าแก่น้อย ไม่น่าเชื่อว่าจะมีขายอยู่ในประเทศสิงคโปร์กับเขาด้วย
เถ้าแก่น้อยและร้าน KC สไตล์สิงคโปร์
ด้านไหนก็จะเป็นพื้นที่ให้เราเดินวนไปวนมาแล้วก็จะมีอควาเรียมเป็นปลาน้ำจืดก่อน ให้เราได้เห็นและมีเอกสารบรรยายเป็นภาษาอังกฤษและก็ภาษาต่างประเทศอื่นๆให้กับผู้มาเยี่ยมชมได้อ่านกัน
บรรยากาศภายใน
ก่อนจะได้เข้าไปดูกันต่อเดี๋ยวเราจะให้ดูแผนที่ภายในสวนสัตว์สิงคโปร์ในส่วนของโซนสัตว์น้ำและโซนอื่นๆว่ามีอะไรบ้าง
แผนที่ภายในสวนสัตว์
โดยรวมแล้วจัดตู้ปลาได้สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจมีการรักษาความสะอาดค่อนข้างดีเลยทีเดียวมีปลาแปลกๆที่ผมเองก็ไม่รู้จักอีกมากมายบางตัวก็ดูน่ากลัวบางตัวก็ดูน่ารัก
ปลาแอฟริกาอโรวาน่าและปลายีราฟ แคทฟิชตามลำดับ
วันนี้โชคดีเห็นกิจกรรมของผู้ดูแลเข้ามาทำความสะอาดด้วยเราจะได้รู้ว่าปกติแล้วเขาทำความสะอาดกันยังไง
เจ้าหน้าที่กำลังทำความสะอาด
โดยรวมแล้วก็ดูตื่นตาตื่นใจและน่าสนุกใช้ได้เหมาะสำหรับพาครอบครัวบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวและสำรวจดูสิ่งต่างๆสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ให้แก่เยาวชนอะไรประมาณนี้
นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงแม่น้ำโขงที่เป็นสายหลักทั้งประเทศไทยพม่าลาวจีนกัมพูชาและเวียดนามต่างก็ใช้สายน้ำนี้ในการดำรงชีวิตมาตั้งแต่สมัยโบราณการณ์
ทางเข้า
ในสถานที่เขามีให้เช่ารถเข็นแล้วก็รถสามล้อไฟฟ้าสำหรับผู้พิการหรือคนที่มีอายุมากให้สามารถเข้ามาชมได้โดยสะดวกพื้นที่ดำเนินก็กว้างขวาง
แต่ถ้าเรามาเดินตามปกติก็อาจจะเมื่อยหน่อยเพราะว่าค่อนข้างจะกว้างเลยทีเดียวก็แต่ละจุดก็จะมีที่พักให้เรานั่งพักขากันด้วย
ที่นี่มีแพนด้าให้ดูเลยนะมีทั้งแพนด้ายักษ์แล้วก็แพนด้าแดง
╔═══════════╗
อ่านต่อ ตอนต่อไป ================>
╚═══════════╝
โฆษณา