21 พ.ย. 2022 เวลา 07:19 • ท่องเที่ยว
📣 เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์วันนี้จะมาแนะนำ British Pub 400 ปี ที่ไม่ใช่ผับแบบบ้านเรา
อย่างที่แอดเคยเล่าให้ฟังในโพสต์เก่าๆมาบ้างแล้วว่า British Pub นั้น ในความหมายของคนอังกฤษก็เปรียบเสมือนที่พบปะสังสรรค์กินดื่มของคนในชุมชนนั้นๆ ซึ่งถ้าใครที่มาเที่ยวอังกฤษและได้ลองแวะเวียนไปนั่งดื่มนั่งทานอาหารในผับ ก็จะสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของแต่ละร้านที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละร้านนั้น เปิดกันมานานเป็นศตวรรษกันเลยทีเดียว
British Pub ที่วันนี้แอดอยากมาแนะนำก็คือ 𝐓𝐡𝐞 𝐑𝐨𝐲𝐚𝐥 𝐎𝐚𝐤 อยู่ที่หมู่บ้าน Prestbury, Cheltenham ซึ่งอยู่ใกล้ๆ Cotswolds ใช้เวลาเดินทางจาก Broadway โดยรถยนต์ประมาณ 20 กว่านาทีเท่านั้น
สำหรับร้าน 𝐓𝐡𝐞 𝐑𝐨𝐲𝐚𝐥 𝐎𝐚𝐤 นั้นถือว่าเป็น local pub ที่เปิดมานานมาก เพราะเปิดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 ก็ราวๆ 400 กว่าปีแล้ว บรรยากาศการตกแต่งร้านก็จะแนวๆเดียวกับ Cotswolds ตัวร้านก็ยังเป็นหินยุคโบราณ ส่วนภายในร้านก็ให้บรรยากาศแบบบริติชดั้งเดิม ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นไม้ ปูพรม ให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบโฮมมี่ๆ
ในส่วนของอาหารนั้น แอดขอบอกเลยว่า อร่อย‼️ เมนูที่แอดสั่ง ก็มีตามนี้ครับ
𝐒𝐭𝐚𝐫𝐭𝐞𝐫: 𝐒𝐚𝐥𝐭 𝐚𝐧𝐝 𝐩𝐞𝐩𝐩𝐞𝐫 𝐂𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐫𝐢 ปลาหมึกสด หวาน ชุบแป้งทอดกรอบบางๆ รสชาติดีเลยที่เดียว เพราะมีรสชาติของเกลือและพริกไทย แม้ไม่ต้องจิ้ม dipping sauce ที่มีรสชาติหวานอมเผ็ดนิดๆหอมกลิ่นขิงอ่อนๆ ที่เมื่อเราทานคู่กันแล้วคือ รสชาติกลมกล่อมมาก
𝐌𝐚𝐢𝐧 1: 𝐅𝐫𝐞𝐞-𝐫𝐚𝐧𝐠𝐞 𝐟𝐥𝐚𝐭-𝐢𝐫𝐨𝐧 𝐜𝐡𝐢𝐜𝐤𝐞𝐧 𝐭𝐡𝐢𝐠𝐡𝐬 เนื้อไก่นุ่มๆ หนังไก่กรอบ ราดด้วย chimichurri, chorizo sauce ที่มีส่วนผสมของ olive oil กับเครื่องเทศ, สมุนไพร, เลมอน และวิเนก้า แนวไก่กรอบสมุนไพร แต่จะให้รสชาติกลมกล่อมละมุนกว่าจากน้ำซอส chimichurri, chorizo sauce เสิร์ฟมาพร้อมกับ polenta chips
ที่แอดอยากจะบอกว่า...เฮ้ย❗️นี่มันเป็น chips (หรือ french fries แบบอังกฤษ) ที่อร่อยมากกก คือ กรอบนอก นุ่มใน แต่กรอบแบบที่วางทิ้งไว้ก็ไม่เหี่ยว แถมมีรสชาติหวาน จิ้ม saffron mayo คือ ฟินมาก
𝐌𝐚𝐢𝐧 2: 𝐒𝐭𝐨𝐤𝐞𝐬 𝐌𝐚𝐫𝐬𝐡 𝐅𝐚𝐫𝐦 8𝐨𝐳 𝐫𝐮𝐦𝐩 𝐬𝐭𝐞𝐚𝐤 สเต็กเนื้อส่วนสะโพกที่ผ่านกรรมวิธี dry-aged 28 วัน คงความสด ให้รสชาติที่อร่อยตามแบบฉบับ local, topping ด้านบนด้วย garlic butter เมื่อละลายแล้วก็จะเพิ่มความหอมอร่อยยิ่งขึ้น เสิร์ฟมาพร้อมกับ chips ที่หั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆตามสไตล์บริติช คือ อร่อยแบบลงตัว (ร้านนี้คือ chips อร่อยจริงๆนะ)
สั่งอาหารแล้ว ก็ตามด้วยเบียร์เบาๆสักแก้ว แค่นี้มื้อเย็นของแอดก็สุขสุดๆแล้ว 😊
หากท่านใดสนใจอยากลองแวะไปนั่งทานที่ร้านนี้ ก็ปักหมุดพิกัดร้านตามนี้นะครับ
📍𝐓𝐡𝐞 𝐑𝐨𝐲𝐚𝐥 𝐎𝐚𝐤, 𝐏𝐫𝐞𝐬𝐭𝐛𝐮𝐫𝐲
📞 +44-(0)1242 522 344
🕚 เวลาเปิด-ปิดร้าน:
Mon-Thu 11:30-22:00
Fri-Sat: 11:30-23:00
Sun: 11:30-18:00
🕛 เวลาเปิด-ปิดครัว:
Mon-Thu 12:00-15:00, 18:00-20:00
Fri: 12:00-15:00, 18:00-21:00
Sat: 12:00-21:00
Sun: 12:00-17:00
ปล. แอดอยากจะบอกว่า ร้านนี้แอดแทบไม่เห็นนักท่องเที่ยวเลย เห็นแต่คน local ทั้งนั้น
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
สนใจบริการช่วยยื่นวีซ่าที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย แอดไลน์เลย👇👇👇
📌วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป UK visa & Schengen
Line ID: mikky001
Mobile : 084-2468 699
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
🚐บริการรถ นำเที่ยว พาทัวร์ พากิน เดินช้อป ดูบอล เที่ยวได้ทั่ว UK & Europe ดีที่สุด
(line) ID: bassaround
(call) Thai no.: 086-4166 777
✈️เรื่องเที่ยวขอให้ไว้ใจเรา เราจัดเต็มไม่มีกั๊ก เที่ยวสนุก เดินทางสบาย
⚽️ซื้อตั๋วบอลพรีเมียร์ลีกกับเรา ที่นั่งดีทุกใบขอให้จองมาไวๆ เราจัดให้สาสมใจ
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
#เที่ยวหลักร้อยวิวหลักล้าน #เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์ #เที่ยวฝรั่งเศสไปตามอารมณ์ #ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ #เที่ยวสวิสแบบชิคๆ #สวิตเซอร์แลนด์ #รถตู้นำเที่ยวยุโรป #privatetour #รถตู้นำเที่ยวสวิส #รับทำวีซ่าท่องเที่ยว #วีซ่าอังกฤษ #วีซ่าเชงเก้น #วีซ่ายุโรป #วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #วีซ่าท่องเที่ยวยุโรป #วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น #รถนำเที่ยวฝรั่งเศส #รถนำเที่ยวยุโรป #รถตู้นำเที่ยวส่วนตัว #รับทำวีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #รับทำวีซ่าท่องเที่ยวยุโรป #ยูเควีซ่า
โฆษณา