22 พ.ย. 2022 เวลา 10:40 • ธุรกิจ
EKH ส่งซิก Q4 ฉายแววเด่น
ธุรกิจ Health Care สดใส-ศูนย์ IVF ฟื้น-รพ.คูนเสริมทัพ
1
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ประเมินภาพรวมธุรกิจและผลงานไตรมาส จำนวนผู้รับบริการ IPD และ OPD เพิ่มขึ้นรวมถึงรับอานิสงส์จากศูนย์ IVF ที่เริ่มฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ ประกอบกับบริการทางการแพทย์ทั่วไปคึกคักและได้โรงพยาบาลคูนช่วยหนุน
1
ฟาก “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” มั่นใจหลังจากได้เพิ่มศักยภาพด้านการบริการศูนย์การรักษาเฉพาะทางให้ครบวงจร ทำให้ผู้ป่วยในและนอกมีจำนวนเพิ่มขึ้น ประกาศเดินหน้าขยายโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางเพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2565 เชื่อว่าจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
เนื่องจากเปลี่ยนฤดูกาลทำให้จำนวนผู้ป่วยใน (IPD) ผู้ป่วยนอก (OPD) เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการกลับเข้ามาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ของลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะลูกค้าชาวจีนเริ่มฟื้นตัวจากการเปิดประเทศอย่างมีนัยสำคัญ
นอกจากนี้การเปิดให้บริการโรงพยาบาลคูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาและมีแผนที่จะขยายโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางเพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
แม้ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของกลุ่มบริษัทฯ จะลดลงเล็กน้อย แต่เชื่อว่าไตรมาส 4 จะเห็นสัญญาณการเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งจากการระบาดของโควิด-19 และผู้ป่วยทั่วไป ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางและการเปิดให้บริการโรงพยาบาลคูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งมีอัตราการครองเตียงเพิ่มขึ้น
ทำให้ EKH มีขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้เพิ่มขึ้น จากปัจจัยบวกต่าง ๆ ซึ่งช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรในช่วงที่เหลือของกลุ่มบริษัทฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
โฆษณา