27 พ.ย. 2022 เวลา 05:26 • ดนตรี เพลง
" ความบ้าระห่ำแบบที่ไม่คิดว่าจะอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ ไม่มีใครสามารถดับความซ่าของตำนาน Red Hot Chili Peppers "
-ในยุค90’sไม่มีแฟนเพลงคนไหนไม่ยอมควักกระเป๋าสตังค์เพื่อซื้ออัลบั้มครบรอบ10ปีของวงดนตรีเจ้าชาย Funk rock และRap rock อย่างวงRed Hot Chili Peppers วงดนตรีอินดี้สุดแสบที่มีเนื้อหาและสไตล์การแสดงผลงานเพลงแบบแสบๆคันๆเหมาะสมกับชื่อวงเป็นที่สุด เจ้าชายแห่งFunk rock จากอเมริกาได้ทิ้งร่องรอยให้แฟนเพลงได้ประทับใจในหลายๆด้านจนวันนี้พวกเขาก้าวเข้าสู่ปีที่40 และยังคงความเป็น Red Hot Chilli Peppers
-Red Hot Chilli Peppersก่อตั้งในปี1983ด้วยนักเรียนมัทธยมในโรงเรียนแฟร์แฟกซ์ ประกอบด้วยAnthony KiedisและFlea ที่หันเหจากการฝึกซ้อมดนตรีคลาสิคแล้วหันหน้ามาหาดนตรีfunk, rock, punkและhip hop ตลอดจนการใช้สารเสพติดเกือบทุกครั้งในการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงของพวกเขา ด้วยไลฟ์สไตล์ที่บ้าคลั่งของพวกเขาทำให้สูญเสียHillel Slovak มือกีต้าร์คนแรกของวงจากการเสพเฮโรอีนเกินขนาด
-พวกเขาแจ้งเกิดอย่างสวยงามในอัลบั้มที่5 “Blood Sugar Sex Magik”ในปี1991 โดยมีRick Rubin โปรดิวซ์เซอร์ผู้มีความละเอียดอ่อนในทุกๆPartของดนตรีและมีความเข้ากันได้กับสมาชิกในวงChilli Peppersทุกคนๆ ในอัลบั้มนี้พวกเขาทำยอดขายได้มากกว่า10ล้านตลับในทั่วทุกมุมโลกส่งผลให้พวกเขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ภายในข้ามคืน แต่จุดเปลี่ยนที่หักมุมก็คือ John Frusciante ได้ติดยาอย่างหนักไม่สามารถออกทัวร์ได้จนต้องหยุดพักระหว่างทัวร์ที่ญี่ปุ่นในกลางปี1992
-Red Hot Chilli Peppers ในวัยที่ก้าวเข้าสู่เลข4อย่างเป็นทางการในปี2023นี้ แฟนเพลงหลายๆคนอาจจะมองว่าพวกเขาแก่เกินไปที่จะซ่าเหมือนกับในอดีต แต่มันกลับตรงกันข้ามกับที่แฟนๆคิด เพราะจนมาถึงขณะนี้Chilli Peppersก็ยังคงซุ่มทำผลงานเพลงกันอยู่ ที่สำคัญกว่านั้นพวกเขายังมีชีวิตที่แข็งแรงพร้อมออกทัวร์ไปทั่วทุกมุมของโลกใบนี้
 
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #RedHotChiliPeppers
เขียนโดย : เอกภพ แก้วชูโชติ
ที่มาข้อมูล : https://bit.ly/3tj6j5V
ที่มาภาพ : https://bit.ly/3Useqc8
โฆษณา