25 พ.ย. 2022 เวลา 00:00 • ปรัชญา
😄ถ้าอยากมีความสุข ทำตามนี้ 😃
💪เปลี่ยนร่างกาย
มี 2 วิธีคือ
ออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายทำให้เราเลิกจดจ่อกับความทุกข์ หันมาเห็นค่าในสิ่งที่มีมากขึ้นในคือตัวเราเอง และเมื่อออกกำลังกายเสร็จเราจะได้ทั้งร่างกายและความภูมิใจที่เราสามารถทำได้
ย้ายร่างกายคือ ย้ายร่างกายไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ ที่ไม่เครียดและกดดัน สิ่งแวดล้อมช่วยเราจริงๆนะ เหมือนเราไปอยู่ใกล้กองขยะ เราก็จะเหม็นไปด้วย
😆ย้าย focus
Focus สิ่งที่มี ถ้าสิ่งนี้ใครๆก็มีเหมือนกันล่ะดีตรงไหน ถ้าคนอื่นมีแต่คนอื่นไม่เห็นค่า ก็เท่ากับไม่มีนะครับ และเมื่อเรา focus กับสิ่งที่เรามีมากขึ้น มันจะทำให้เรามองเห็นโอกาสในวิกฤตโดยไม่รู้ตัว
🤫Cut คำพูด
เอาคำพูดลบๆออกจากหัว เคยได้ยินคำว่า Garbage in Garbage out มั๊ยครับ เมื่อคุณเสพข่าวลบๆ หรือพูดคำลบๆ สมองคุณจะซึมซับแต่สิ่งลบๆ และแสดงออกโดยคำพูด การกระทำ ให้คนรอบข้าง ถ้าถามว่าคนส่วนใหญ่อยากอยู่ใกล้คนแบบไหน คนหัวเราะง่าย อารมณ์ดี หรือ คนที่ขี้โมโห ขี้หงุดหงิด หน้าบึงตลอดเวลา คนส่วนใหญ่คงอยากอยู่ใกล้คนที่ยิ้มเก่งหัวเราะง่ายจริงมั๊ย
อ้างอิง ครูเงาะ
โฆษณา