23 พ.ย. 2022 เวลา 09:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#FSTrends l สโมสรฟุตบอล #ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดได้ออกมาประกาศว่า ทางสโมสรกำลังเริ่มกระบวนการสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงการหาผู้ลงทุนใหม่ หรือ #ขายสโมสร
ซึ่งหากเกิดขึ้นจะเป็นการสิ้นสุดเวลา 17 ปีของการเป็นเจ้าของสโมสรของ #ตระกูลเกลเซอร์ ตั้งแต่ปี 2005
หลังมีการประกาศดังกล่าวออกมา ราคาหุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพุ่งขึ้นถึง 19% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันอังคาร (22 พ.ย.) ก่อนจะปิดตลาดเพิ่มขึ้น 15% แตะที่ 14.94 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าตลาดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ที่ 2.46 พันล้านดอลลาร์ โดยสโมสรเคยมีมูลค่าตลาดสูงสุด 4.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2561
ซึ่งการประกาศดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังสโมสรเพิ่ง #ประกาศยกเลิกสัญญา กับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของทีมด้วยความสมัครใจทั้งสองฝ่าย หลังจากที่โรนัลโด้ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องการขาดการพัฒนาด้านต่าง ๆ ของสโมสร รวมถึงรู้สึก #ถูกสโมสรทรยศ
ทั้งนี้ เมื่อเดือน ส.ค. สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์กำลังพิจารณาขายหุ้นบางส่วนในสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีการคาดการณ์มูลค่าของทีมแมนยูฯ ที่ระดับ 5 พันล้านปอนด์ในเวลานั้น
รายงานระบุว่า ทางตระกูลเกลเซอร์กำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินเรื่องกระบวนการต่าง ๆ ซึ่งอาจนำไปสู่การขายหุ้นบางส่วนหรือการลงทุนต่าง ๆ ในด้านการพัฒนาสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดหรือปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานใหม่
อัฟราม เกลเซอร์ และโจเอล เกลเซอร์ ประธานบริหารร่วมและผู้อำนวยการของสโมสรออกแถลงการณ์ว่า “ขณะที่เรากำลังพยายามสานต่อประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จของสโมสรอย่างต่อเนื่อง บอร์ดบริหารก็ได้อนุมัติให้ทำการประเมินทางเลือกเชิงกลยุทธ์อย่างละเอียด เราจะประเมินตัวเลือกทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแฟนบอลและสโมสร เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตแก่สโมสรให้มากที่สุดทั้งในปัจจุบันและอนาคต”
#FinSpace
โฆษณา