23 พ.ย. 2022 เวลา 09:26 • นิยาย เรื่องสั้น
เราสงสัยว่าตัวเองเป็น Aromantic asexual แบบ Heterosexual ก็อาจจะเข้าข่าย LGBTQIA+ และกำลังเขียนเรื่องที่ตัวละครเป็น Asexual แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบอ่านนิยายแนวขับเคลื่อนด้วยความรักจ๋าๆ และบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไมไม่ชอบนิยายหรือละครที่เป็น ชช และได้ยินมาว่า (อาจจะเป็นจริงหรือไม่ก็ได้) คนที่ชอบเสพผลงาน ชช ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงไม่ใช่ LGBTQIA+
ถามว่ามีคนสนใจอ่านไหม?
- ในเชิงมหภาพ มีแน่นอนค่ะ
- ในเชิงปัจเจก(ของตัวเรา) เราคงไม่
ส่วนตัวรู้สึกว่า เรื่องการเสพศิลปะความบันเทิง กับโลกแห่งความเป็นจริงมันเป็นคนละเรื่องเดียวกัน ประเทศเราขึ้นชื่อเรื่องซีรีส์หรือละคร ชช มาก ผลงานและนักแสดงโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ในโลกความจริงก็เป็นอีกแบบหนึ่ง
ถ้าอยากทำก็ทำเลยค่ะ ไม่ว่ามันจะเปลี่ยนแปลงใครได้หรือไม่แต่เราถือคติ ถ้าอยากทำอะไรแล้วมันไม่เบียดเบียนคนอื่นและตัวเอง เราต้องได้ทำ!!
โฆษณา