24 พ.ย. 2022 เวลา 00:55 • ข่าวรอบโลก
กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์
เมื่ออินฟลูเอนเซอร์เกาหลีใต้ไปถ่ายทำข่าวฟุตบอลโลกที่กาตาร์ แต่กลับถูกกลุ่มแฟนบอลชาย 4 คน เข้ามาทำท่าทางเหมือนจะพยายามลวนลามเธอ
ขณะกำลังถ่ายทอดสด ..
อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวเกาหลีใต้ที่เรากำลังจะพูดถึงมีชื่อว่า Jeong Yi-soo เธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์และยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 200,000 บัญชี และในเทศกาลฟุตบอลโลกครั้งนี้
คุณ Jeong Yi-soo ก็ได้รับโอกาสจากสถานีโทรศัพท์อย่าง KBS World ให้เป็นตัวแทนของสถานีไปเป็นนักข่าวภาคสนามและรายงานข่าวสด ๆ แบบติดขอบสนามที่ ประเทศกาตาร์
มาที่เรื่องราวที่เกิดขึ้น
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022 เป็นช่วงบรรยากาศนอกสนามก่อนเกมระหว่าง อังกฤษ-อิหร่าน .. ในขณะที่ คุณ Jeong Yi-soo กำลังถ่ายทอดสดอยู่นั้นอยู่ ๆ ก็มีชายชาวอิหร่าน 4 คน ที่เดินทางมาร่วมเชียร์บอลได้พยายามมายืนประกบ คุณ Jeong Yi-soo
ในช่วงแรกก็เหมือนเป็นบรรยากาศสนุก ๆ ทั่วไป แฟนบอลทั้ง 4 ได้ร้องเพลงและเต้นกันอย่างสนุกสนานขณะที่ยืนประกบข้าง คุณ Jeong Yi-soo ซึ่งด้านของ คุณ Jeong Yi-soo เองก็ยิ้มและโยกตัวตามจังหวะเพลง
แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ชายที่ยืนอยู่ข้าง ๆ คุณ Jeong Yi-soo ก็เอื้อมมือมาโอบไหล่ คุณ Jeong Yi-soo โดยที่เธอก็ยังไม่ทันตั้งตัวและสีหน้าเธอก็ออกค่อนข้างชัดเจนว่าเธอตกใจมาก กับสิ่งที่ชายชาวอิหร่านคนนี้ทำ
หลังจากที่ชายคนแรกเอามือออกไปแล้ว ชายอีกคนก็ดึงธงชาติอิหร่านขึ้นมาและทำท่าทางเหมือนจะกางธงชาติ ต่อหน้ากล้องที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ แน่นอนว่าหากเขาทำอย่างนั้นธงชาติทั้งผืนก็จะบังกล้องและส่งผลต่อการทำงานของ คุณ Jeong Yi-soo ทันที
1
สิ่งที่ คุณ Jeong Yi-soo ทำคือ ค่อย ๆ ใช้มือจับแขนของชายคนนั้นไว้และดันแขนของเขาออกไปอย่างสุภาพ เพื่อไม่ให้ชายคนดังกล่าวนำธงชาติมากางต่อหน้ากล้องและขัดขวางการทำงานของเธอ
แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
ชายคนที่พยายามจะกางธงชาติทำสีหน้าไม่พอใจอย่างชัดเจน เขาม้วนธงชาติเก็บทันทีหลังจากที่ถูก คุณ Jeong Yi-soo ดันแขนออกไป และในจังหวะนั้นเองก็มีทีมงานของสถานี KBS World เข้ามาทำมือเชิญให้ทั้ง 4 คนเดินออกไปก่อน
แน่นอนว่าทั้ง 4 คนได้เดินออกไปทันที แต่ในจังหวะที่เดินออก ชายชุดดำ (คนที่พยายามจะกางธงชาติ) ก็ได้เดินเข้ามาเบียดและชนไหล่ คุณ Jeong Yi-soo อย่างแรง จนตัวของ คุณ Jeong Yi-soo เซจนแทบขะล้ม
แต่เธอก็ปล่อยผ่านและทำหน้าที่ต่อไปจนจบ
เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตโดยเฉพาะชาวเน็ตเกาหลีใต้อย่างมาก ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าการกระทำของแฟนบอลทั้ง 4 คนนี้มันไร้มารยาทและขาดการให้เกียรติกันโดยสิ้นเชิง
และอีกส่วนก็ชื่นชม คุณ Jeong Yi-soo ที่สามารถเก็บอาการและทำงานต่อได้จนจบ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา