24 พ.ย. 2022 เวลา 04:59 • คริปโทเคอร์เรนซี
"5 วิธีทำกำไรจาก Short Bitcoin ได้ง่าย ๆ"
ตั้งแต่ต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตฯ ดูเหมือนว่าจะไม่สดใสเท่าไหร่นัก ล่าสุดพี่ใหญ่ของตลาดอย่าง BTC ได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดกว่า 50% และนักลงทุนส่วนใหญ่ยังกังวลว่า อาจเสี่ยงหลุดราคา $15,000 จากแรงกดดันต่อตลาด ไม่ว่าจะเป็นภาวะเงินเฟ้อ, สงครามรัสเซีย-ยูเครน หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ล่าสุดในตลาดคริปโตฯ นั่นคือ Terra (LUNA) หลุดการตรึงมูลค่า ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้เหรียญต่าง ๆ ร่วงลงไปตามกัน
มิหนำซ้ำ Terra ใหม่ หรือ LUNA 2.0 ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ทำให้นักลงทุนบางกลุ่มมองว่า ตลาดคริปโตฯ มีความน่าเชื่อถือที่ลดลง ซึ่งการลดลงของความน่าเชื่อถือนี้ ได้ส่งผลเสียต่อราคาเหรียญระดับหนึ่ง โดยเฉพาะ BTC อีกทั้งอาจเป็นไปได้ว่า ตลาดหมี หรือตลาดขาลงได้เริ่มขึ้นแล้ว และมีแนวโน้มว่า จะยิงยาวไปจนถึงปลายปี ดังนั้น การทำกำไรในตลาดขาขึ้นคงเป็นเรื่องที่ยาก แต่หลายคนคงยังไม่ทราบว่า เราสามารถทำกำไรในตลาดขาลงได้ด้วย หรือเรียกกันว่า “Short Bitcoin”
1. Margin Trading
การซื้อขายแบบ Margin คือ การเทรดที่ต้องวางเงินประกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลัง หรือต้นทุนของเราในการเทรด โดยการยืมเงินจากโบรกเกอร์ ซึ่งจะทำให้เราสามารถทำกำไรได้มากขึ้นหลายเท่า ตัวอย่างเช่น ถ้าเรามีเงิน $100 และเลือก Leverage 1:100 เราจะสามารถซื้อ BTC ได้มูลค่า $10,000
แต่หากราคา BTC ร่วงลงไป $1 เราก็จะเสียเงิน $100 หรือพอร์ตแตกนั่นเอง ดังนั้น การเทรดแบบนี้จึงมีทั้งข้อดี และข้อเสีย นักเทรดจึงต้องระมัดระวังในการเทรดให้มากขึ้น
2. Futures Trading
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นข้อตกลงทางกฎหมาย ซึ่งผู้ซื้อจะต้องระบุราคา และวันเวลาในการซื้อขายให้ชัดเจน และเมื่อถึงเวลาไม่ว่าราคาเหรียญจะมากหรือน้อยกว่าราคาที่เราได้ทำการระบุไว้ เราก็ต้องทำการซื้อขายเช่นเดิม และหากถึงวันที่กำหนด ออเดอร์จะถูกปิดอัตโนมัติทันที
3. Binary Options Trading
เป็นเหมือนการเล่นเดิมพัน ซึ่งเราจะทำการวางเดิมพันกับโบรกเกอร์ โดยมีวิธีการ คือ เอากราฟมาอ้างอิงกับราคาเหรียญ จากนั้นให้เราแทงว่า ราคาจะขึ้นหรือลงภายในช่วงเวลาหนึ่ง (1 นาที, 5 นาที หรือ 10 นาที) และเลือกขนาดของเงินเดิมพัน หากราคาเป็นไปในทิศทางที่เราแทงไว้ เราก็จะได้เงินส่วนนั้นไป โดยอัตราจ่ายส่วนใหญ่ คือ 70%-85% แต่หากเราแทงผิด เราจะเสีย 100%
4. Short-Selling BTC
เป็นการซื้อขาย BTC แบบปกติ โดยการซื้อเหรียญเก็บไว้ และขายในราคาที่เราพอใจ แต่ในกรณีที่เราทำกำไรขาลง คือ การที่เราซื้อเหรียญไว้ ณ ราคาหนึ่ง และเมื่อเหรียญราคาลงไปจนเราพอใจแล้ว เราจะทำการ Short BTC ทันที
5. Bitcoin CFDs
สัญญาซื้อขายส่วนต่างเป็นกลยุทธ์ทางการเงินที่จ่ายเงินตามส่วนต่างของราคาระหว่างราคาเปิด และราคาปิด ซึ่ง BTC CFDs นั้นคล้ายกับ BTC Futures โดยพื้นฐานแล้วจะวางเดิมพันที่ราคา แต่แตกต่างกันที่ BTC CFDs ไม่มีกำหนดวัน และเวลาที่แน่นอน
อ่านเพิ่มเติมที่ : https://traderbobo.com/5-how-to-short-bitcoin/
โฆษณา