24 พ.ย. 2022 เวลา 09:51 • ธุรกิจ
MST ตอกย้ำ ‘Shrink Fit Holders’ โซลูชันการผลิตชิ้นงานแม่นยำสูง ในงาน METALEX 2022
MST ตอกย้ำ ‘Shrink Fit Holders’ โซลูชันการผลิตชิ้นงานแม่นยำสูง ในงาน METALEX 2022
บริษัท MST Corporation ประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิต Tool Holders สำหรับงานตัดเฉือนโลหะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยมีความเชี่ยวชาญพิเศษในงานด้านแม่พิมพ์จนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ยกทัพเทคโนโลยีทูลลิ่งร่วมจัดแสดงในงาน METALEX 2022 วันที่ 16-19 พฤศจิกายน ณ ไบเทค กรุงเทพฯ
นาย Samson Zhang ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ กลุ่ม 2 ซึ่งรับผิดชอบตลาดจีน อินเดีย และอาเซียน ให้สัมภาษณ์กับ M Report ถึงสถานการณ์ของธุรกิจและแนวโน้มการลงทุน รวมถึงเทรนด์เทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์อนาคตการผลิต
สถานการณ์ของธุรกิจและแนวโน้มการลงทุน
นาย Samson Zhang ระบุ สถานการณ์ในปีนี้พบว่าอินเดียและเวียดนามเป็นสองประเทศที่มีการเติบโตมากกว่าประเทศอื่น ซึ่งเป็นผลจากมาตรการ Zero-COVID ในจีน ทำให้เกิดการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศจีนมายังอินเดียและเวียดนาม
สำหรับประเทศไทยซึ่งมีการเข้ามาลงทุนของบริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากอยู่แล้วนั้นก็ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่หากมองในด้านการลงทุนขนาดใหญ่มายังไทยในปีนี้ต้องยกให้จีนและไต้หวัน ซึ่งมีหลายบริษัทใหญ่เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น เช่น เกรท วอลล์ มอเตอร์, BYD, ฟ็อกซ์คอนน์, และอื่น ๆ
ในฝั่งของ MST Corporation แม้ธุรกิจในปีนี้จะไม่คึกคักนัก แต่ยังสามารถรักษาระดับตัวเลขเทียบเท่าในปี 2021 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าแนวโน้มของธุรกิจจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งต้องการแม่พิมพ์ชิ้นงานแบบ High Precision ที่มีความแม่นยำสูง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ MST ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องความแม่นยำสามารถตอบรับกับความต้องการเหล่านี้ และยังคาดหวังคำสั่งซื้อใหม่ ๆ จากธุรกิจต่างชาติที่ขยายการลงทุนในประเทศต่าง ๆ รวมถึงไทยด้วย
ไฮไลต์ ‘Shrink Fit Holders’ ในงาน METALEX 2022
สำหรับงาน METALEX ในปีนี้ MST Shrink Fit Holders เป็นไฮไลต์สำหรับโซลูชันการผลิตชิ้นงานยุคใหม่ที่ต้องการความแม่นยำสูงมากกว่าที่แล้วมา
MST Shrink Fit Holders เป็น Tool Holder สำหรับงานแมชชีนนิ่งแบบ 5 แกน ซึ่งผลิตจาก “เหล็กชนิดพิเศษสำหรับการหดและขยายตัวของโลหะ” ที่มีค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนสูงเพื่อให้ "แรงยึดสูง" "อายุการใช้งานยาวนาน" และ "การจับยึดเครื่องมือตัดเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็ก"
การออกแบบที่บางเฉียบเป็นพิเศษของ MST Shrink Fit Holders ช่วยขยายพื้นที่การตัดเฉือน ไม่มีการรบกวนชิ้นงานหรืออุปกรณ์จับยึด ตัวจับยึดสามารถเข้าใกล้ชิ้นงานได้มาก ระยะยื่นของเครื่องมือตัดสามารถตั้งค่าให้มีความยาวสั้นที่สุดได้
หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของตัวจับยึด MST Shrink Fit คือเครื่องมือสามารถติดตั้งได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะติดตั้งโดยพนักงานหญิง พนักงานใหม่ หรือช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์ สามารถมั่นใจได้ว่าด้ามคัตเตอร์ทั้งหมดจับได้เท่า ๆ กันอย่างมั่นคงและแข็งแรง
จุดเด่นของ MST Shrink Fit Holders คือ ความแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นช่างที่มีทักษะ พนักงานใหม่ หรือพนักงานผู้หญิง ก็สามารถติดตั้งทูลส์ให้แม่นได้เทียบเท่ากัน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบใหญ่เมื่อเทียบกับ Collet Holder ที่ใช้พื้นที่ clamping ต่ำ อีกทั้งยังลดการรบกวนขณะกัดชิ้นงาน และช่วยให้อายุการใช้งานทูลส์ยาวนานขึ้น
นอกจาก MST Shrink Fit Holders แล้วยังมีผลิตภัณฑ์อื่นที่น่าสนใจอย่าง Angle Head หัวกัดสำหรับงานกัด Drill และ Tap โดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นฟังก์ชันที่จำเป็นและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ทำให้หัวกัดมีน้ำหนักเบาเพียง 〜1.8 กก.ขนาดกะทัดรัด และสามารถเปลี่ยนเครื่องมืออัตโนมัติ (Automatic Tool Changeing: ATC) ได้แม้ในเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขนาดเล็ก ถอดและประกอบง่าย ลดเวลาหยุดทำงานของกระบวนการผลิต
Smart Grip Tool Holder สำหรับงานแมชชีนนิ่งแบบ 5 แกน ให้การรบกวนน้อยลงและการเข้าถึงที่เหนือกว่า จับยึดทูลส์ได้อย่างมั่นคง เปลี่ยนหัวจับได้ง่ายและรวดเร็ว ลดเวลาการติดตั้ง
และนอกจากผลิตภัณฑ์ด้านทูลส์โฮลเดอร์แล้ว ยังมีแม่พิมพ์ Graphite Electrode จากโรงงาน MST Corporation Thai LTD. ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรับจ้างผลิต Graphite Electrode ตอบโจทย์ความคุ้มค่าด้านต้นทุนและลดเวลากัดงานให้เสร็จเร็วขึ้น และยังรองรับการผลิตจำนวนมากอีกด้วย
อ่านฉบับเต็มพร้อมรูปภาพเพิ่มเติมที่ :
MST ตอกย้ำ ‘Shrink Fit Holders’ โซลูชันการผลิตชิ้นงานแม่นยำสูง ในงาน METALEX 2022
อ่านข่าวและบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://www.mreport.co.th/?utm_source=bd
ติดตาม M Report ได้ที่
LINE Official : https://bit.ly/357ySYm
โฆษณา