24 พ.ย. 2022 เวลา 06:16 • ความคิดเห็น
สำหรับเรา เพราะตอนเรียน เจอเพื่อนทุกวันค่ะ ปรับบุคลิกภาพเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้น เรียนรู้จากคนอื่นๆ ชอบตัวเองมากขึ้น เป็นตัวเองในแบบที่เราอยากเป็นเพราะเราใช้เวลาชีวิตกับโลก กับสังคมมากกว่า สังคม shape ให้เราดีขึ้น
แต่พอวัยทำงาน ทุกคนแปลกแยกมี root มาจากต่างที่ต่างทาง มีการแข่งขัน ไม่สนิทใจ ไม่ได้อยากยุ่งเกี่ยวกันมาก โควิดอีก อยู่บ้านมากๆทำให้เราใช้เวลากับที่บ้าน จนบุคลิกเราถดถอยกว่าตอนมหาลัย เหมือนกลับไปเป็นตัวเองใน version ก่อน
สังเกตุทุกคนรอบตัวเราผ่านโควิดกันมา นิสัย/บุคลิกภาพ จะเปลี่ยนกลับไป version ดั้งเดิม สันดานก่อนที่จะพัฒนาตัวเองเพราะสังคม
แวดล้อมเปลี่ยน นิสัย/บุคลิกเปลี่ยน ส่วนเราจะชอบตัวเองไหมก็อยู่ที่เรา ถ้าไม่ชอบตัวเอง เราว่าต้องเปลี่ยนแวดล้อม เพื่อเปลี่ยนตัวเอง
โฆษณา