24 พ.ย. 2022 เวลา 10:28 • สุขภาพ
เคยสงสัยกันไหมเวลาคุณป่วยนอนแอดมิทที่โรงพยาบาล สิ่งที่เราได้รับเป็นของเยี่ยม จะเป็นพวกซุปไก่ รังนก หรือแม้แต่กระเช้าผลไม้ เราเลยตั้งข้อสังเกตว่าซุปไก่ 2 ยี่ห้อต่างกันอย่างไร ไม่รู้ว่ามีใครสงสัยเหมือนเราบ้างหรือเปล่า เราเลยอยากแชร์ให้ฟัง
เราเป็นคนหนึ่งที่ทานมาทั้ง 2 ยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ ทั้งตัวกลิ่นไลท์ อะโรมา แต่รสนี้เราไม่ค่อยชอบ ถ้าไม่ลดราคาเราไม่ซื้อ เพราะเรารู้สึกว่ากลิ่นวนิลา กับซุปไก่มันไปคนล่ะทาง ถ้าเทียบกันชอบดั้งเดิม(ขวดเขียวมากกว่า) และอีกตัวถ้าต้องการวิตามินบี 5 ชนิด ก็ต้องเป็นรสชาติกลมกล่อม ตัวนี้ก็เคยลองทานอยู่
ส่วนสก็อต เราเคยทาน 2 รส คือ สก๊อต 100 และ SCOTH สก๊อตซุปไก่สกัด ผสมถั่งเฉ้า ถ้าสก็อตเราชอบสูตรหลังมากกว่า
ในส่วนควมแตกต่าง
ผู้ผลิต:
แบรนด์ – บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด
สก๊อต – บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด
ส่วนประกอบ:
ทั้งผลิตภัณฑ์ตราแบรนด์และสก๊อตล้วนผลิตจากไก่คุณภาพดีที่ได้รับการคัดสรรแล้ว มีการคัดแยกไขมัน ควบคุมการผลิตทั้งหมดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยตั้งแต่ขั้นตอนการสกัดซุปไก่จนถึงการใส่ลงบรรจุภัณฑ์ สินค้าจึงมีคุณภาพและปลอดภัย เพราะไม่ใส่สีและสารปรุงแต่งใดๆ ลงในซุปไก่สกัด
ประโยชน์:
ซุปไก่สกัดเชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มบำรุงร่างกายที่มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้าของร่างกาย กระตุ้นการทำงานของสมองและควมจำ เหมาะกับทุกช่วงวัย
ด้านบนคือสิ่งที่เหมือนๆกัน ถ้าไม่นับชื่อยี่ห้อ ข้อแรกเลยสก็อต ราคาย่อมเยาว์กว่า ราคาดี มิตรภาพ ส่วนแบรนด์ราคาสูงกว่า อาจมาจากมูลค่าทางการตลาดก็ว่าได้ และที่สำคัญแบรนด์มีสินค้าหลักเป็นซุปไก่ ในขณะที่สก๊อตมีสินค้าหลัก คือรังนกและน้ำผลไม้สกัดเข้มข้น
และข้อต่อมาว่าด้วยเรื่องของปริมาณ สก็อตบรรจุต่อขวดมากกว่าเล็กน้อย เน้นในส่วนเรื่องของปริมาณ ส่วนแบรนด์เน้นความเข้มข้น ซึ่งตัวเราเองก็รู้สึกได้ตอนทานอ่าน่ะ
อ้างอิง
โฆษณา