25 พ.ย. 2022 เวลา 04:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
📣 ข่าวน่าสนใจรอบสัปดาห์
📌 Cardano เตรียมออกอัลกอริทึมเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ในปี 2023
Cardano ร่วมมือกับ COTI โปรโตคอล DAG-based Layer 1 ออก Stablecoin แบบที่มีการรองรับด้วยสินทรัพย์ค้ำประกันเกินสกุลดิจิทัลที่มีสำรองไว้ โดยจะเปิดใช้งานบน Mainnet ม.ค. 2023 ตามรายงานของนักพัฒนา Djed เผยว่า เหรียญจะมีการ Peeged ไว้กับเงินสกุลดอลลาร์ มีเงินค้ำประกันเป็น $ADA และ ใช้ $SHEN เป็น Reserve coin
📌 “กัปตันซึบาสะ เจ้าหนูสิงห์นักเตะ” การ์ตูนดังเตรียมเป็นบล็อกเชนเกม
บริษัท Thirdverse จากโตเกียวสตูดิโอ Web3 และ VR gaming ได้รับเงินจากการระดมทุนรอบล่าสุด จาก MZ Web3 อีก 15 ล้านดอลลาร์ รวมกับการลงทุนรอบอื่นๆ อีกกว่า 20.3 ล้านดอลลาร์จากหลายค่ายผู้ร่วมลงทุน จะเริ่มทำบล็อกเชนเกมร่วมกับ Polygon จากการ์ตูนดังยุค 90s “กัปตันซึบาสะ เจ้าหนูสิงห์นักเตะ” ที่จะมีทั้ง NFT และ เกมต่อสู้แบบ PvP
📌 CEO Binance ระดมทุนจากนักลงทุนตะวันออกกลางสำหรับ Crypto Recovery Fund
1
CZ ประธานบริหาร Binance ร่วมประชุมกับนักลงุทนจากกรุงอาบูดาบี เพิ่มการระดมทุนใน Recovery fund ช่วยเหลือโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูงแต่ประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ FTX นอกจากนี้ในการประชุมที่กรุงอาบูดาบีทาง Binance ยังให้ความสำคัญกับมาตรการกำกับดูแลภายในตะวันออกกลางที่อนาคตอาจจะกลายเป็นผู้นำสำคัญของตลาดคริปโต
📌Chainalysis เผยเหตุการณ์ FTX ยังไม่รุนแรงเท่าการพังทลายของ Mt. Gox
Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ทางด้านบล็อกเชนเปรียบเทียบผลกระทบใน Ecosystem ระหว่างเหตุการณ์การล่มสลาย Mt. Gox และ FTX สถานการณ์ของ Mt. Gox ปี 2014 กระทบหนักกว่าหลายเท่า (Mt. Gox มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 46% และ FTX ที่ 13%) ในช่วงวิกฤตที่เกิดขึ้น Mt. Gox เป็นธุรกิจ Exchange ขนาดใหญ่ใน CEXes แต่ปี 2022 ครึ่งหนึ่งของ Exchange inflows เกิดขึ้นบน DEXes การล่มสลายของ Mt. Gox จึงสะเทือน CEXes ที่เป็นตลาดใหญ่ในตอนนั้น แต่การพังทลายของ FTX ก็ลดความเชื่อมั่นของตลาดลงไปไม่น้อยเลย
📌 ธนาคารกลางญี่ปุ่นทดลองใช้เงินเยนดิจิทัลในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2023
2
สำนักข่าว Nikkei รายงานว่าธนาคารกลางนำร่องทดสอบใช้เงินเยนดิจิทัลในสถาบันการเงินขนาดใหญ่และธนาคารระดับภูมิภาค การทดสอบนี้เน้นไปที่การฝากถอนเงินแบบไม่มีอินเทอร์เน็ต หลังจากที่ได้ทดสอบระบบกับธนาคารต่างๆ มาอย่างยาวนานกว่า 2 ปี โดยธนาคารกลางพิจารณาเริ่มนำเงินเยนดิจิทัลไปใช้อย่างจริงจังประมาณปี 2026
📌ติดตามข้อมูลได้เป็นประจำทุกสัปดาห์ที่เพจ Brook Digital Asset
🚀ช่องทางติดตาม Brook Digital Asset
#BrookDigitalAsset #BrookerGroupPCL #cryptocurrency #BrookInsight
โฆษณา