25 พ.ย. 2022 เวลา 01:05 • ข่าว
สรุป #โรเซ่เมืองไทย
แฟนคลับไม่พอใจอินฟลูไทยทำตัวเหมือนโรเซ่
ชาวเน็ตแย้งแค่เขาเหมือนศิลปินก็กลายเป็นคนผิดเลยหรอ
เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปอ่านกันครับ
เริ่มเรื่อง
1. เริ่มจากมีอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยคนหนึ่งเธอมีชื่อว่า คุณโอเปค เธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ค่อนข้างโด่งดังใน TikTok และบัญชี TikTok ของเธอก็มีผู้ติดตามกว่า 200,000 บัญชีเลยทีเดียว
2. คุณโอเปค เธอมีหน้าตาในบางมุมที่คล้าย (ย้ำนะว่าคล้าย) กับ คุณโรเซ่ BLACKPINK บวกกับตอนนี้เธอไปย้อมสีผมเป็นสีทอง มันจึงยิ่งทำให้เธอดูคล้ายกับ คุณโรเซ่ เข้าไปอีก
1
3. ด้วยความที่มีหน้าตาคล้ายกับ คุณโรเซ่ นี้เอง ก็ทำให้มีชาวเน็ตมากมายให้ความสนใจในตัวเธอ ทั้งสนใจเพราะชอบและก็สนใจเพราะไม่ชอบปะปนกันไป และนอกจากชาวเน็ตแล้วแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ก็ให้ความสนใจและจ้างให้เธอรีวิวสินค้าให้อีกด้วย
1
ดราม่าก่อตัว
4. คุณโอเปค มักจะถูกแฟนคลับหรือชาวเน็ตที่มาดูคลิปเธอคอมเมนท์หรือกล่าวชมในทำนองว่า คุณโอเปค เหมือน โรเซ่ เลย นี่มัน โรเซ่ เมืองไทยชัด ๆ และจากคำกล่าวนี้กลุ่มชาวเน็ตเองก็ทำให้ คุณโอเปค กลายเป็นที่รู้จักในชื่อของ โรเซ่เมืองไทย ไปโดยปริยาย
1
5. บวกกับมีร้านทำผมที่ชื่อว่า salonbeauth ได้ลงคลิปรีวิวการทำสีผมให้ คุณโอเปค และพูดบรรยายว่า "เคยสงสัยไหมคะ ว่าโรเซ่ทำยังไงให้ผมขาวอยู่ตลอด" มันก็เลยยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า คุณโอเปค นี่แหละคือ โรเซ่เมืองไทย
2
6. แน่นอนว่าชื่อนี้ได้ทำให้แฟนคลับ BLACKPINK จำนวนหนึ่งไม่พอใจอย่างแรง กลุ่มแฟนคลับ BLACKPINK ได้ออกมาวิจารณ์ คุณโอเปค อย่างหนักหน่วงว่า เธอตั้งใจแอบอ้างและเลียนแบบศิลปินเพื่อเอาชื่อเสียงของศิลปินไปใช้ในเชิงพาณิชย์
5
7. ดราม่าก่อตัวและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จากแค่ดราม่าในกลุ่มแฟนคลับก็กลายเป็นดราม่าที่เรียกทัวร์ขนาดใหญ่มาลง คุณโอเปค อย่างหนัก ชาวเน็ตหลายคนที่ไม่พอใจต่างก็เข้ามาด่าทอและต่อว่า คุณโอเปค แบบเสีย ๆ หาย ๆ ทั้งใน TikTok และ IG
1
มุมมองของคนที่ไม่ชอบ
8. กลุ่มคนที่เข้ามาต่อว่า คุณโอเปค ให้เหตุผลว่า เธอดูพยายามเกินไปจนไม่เป็นตัวของตัวเอง ทำไมถึงต้องมาบอกว่าเธอคือ โรเซ่เมืองไทย ทำไมถึงไม่บอกว่าเธอคือโอเปค จะมาอ้างชื่อศิลปินทำไม
1
9. นอกจากนั้นยังบอกอีกว่ากว่าที่ โรเซ่ จะมีชื่อเสียงและสร้างตัวมาได้ขนาดนี้เธอต้องผ่านอะไรมาตั้งมากมาย แต่ คุณโอเปค กับเอาชื่อเสียงของเขามาหากินง่าย ๆ แบบี้เลยหรอ มันโอเคจริง ๆ หรอ
มุมมองของคนที่เฉย ๆ กับดราม่า
10. ชาวเน็ตกลุ่มนี้มองว่ามันเป็นเรื่องปกติไหมที่จะมีแฟนคลับหรือใครสักคนเอาศิลปินเป็นแบบอย่างหรืออยากจะทำตัวเหมือนศิลปิน คุณโอเปค ก็ไม่ใช่เคสแรกที่ถูกพูดว่าเหมือนศิลปินรึเปล่า ถ้าจะบอกว่าห้ามเลียนแบบศิลปินแล้วรับงาน งั้นพวก Cover หรือ Copy Show ก็ควรโดนด่าไปด้วยใช่ไหม
1
11. จากนั้นชาวเน็ตกลุ่มนี้ก็มองว่า สาเหตุที่ คุณโอเปค ถูกทัวร์ลงหนักขนาดนี้ก็ไม่ใช่อะไรหรอก เพียงเพราะนอกจากเธอจะทำสีผมและการแต่งตัวคล้าย คุณโรเซ่ แล้ว เธอดันบังเอิญหน้าตาคล้ายด้วยก็แค่นั้นเอง
2
12. ส่วนในเรื่องรับงานรีวิวอันนี้ก็โทษ คุณโอเปค ไม่ได้รึเปล่า เพราะเจ้าของแบรนด์เป็นคนจ้างเธอเอง เธอก็มีสิทธิ์ที่จะรับงานไหม ส่วนเรื่องการถ่ายคลิปร้านทำผม ร้านก็เป็นฝ่ายบันทึกเสียงลงไปทีหลังเองไม่ใช่หรอ
คำชี้แจง
13. คุณโอเปค ได้ออกมาชี้แจงสั้น ๆ ผ่าน TikTok ว่า เธอยังไม่เคยบอกเลยสักครั้งว่าเธอคือ "โรเซ่เมืองไทย" นอกจากไม่เคยบอกแล้วเธอก็ยังไม่เคยแอบอ้างหรือเรียกตัวเองด้วยชื่อนี้อีกด้วย มีแต่ชาวเน็ตที่มาตั้งให้และเรียกกันเองจนเป็นดราม่า (ตอนนี้ไม่เห็นคลิปชี้แจงดังกล่าวแล้วไม่แน่ใจว่าลบหรือผมมองไม่ดีเองนะครับ)
1
14. ด้านร้านทำผมอย่าง salonbeauth ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านคอมเมนท์ใต้คลิปว่า คลิปดังกล่าวที่ร้านลงเป็นเพียงคลิปให้ความรู้เรื่องการทำสีผมและคงสภาพสีผมแบบ โรเซ่ เท่านั้น คุณโอเปค เป็นเพียงลูกค้าที่มาใช้บริการ ทางร้านจึงขออนุญาตถ่ายคลิปเพื่อนำมาประกอบการอธิบาย แน่นอนว่า คุณโอเปค ไม่ได้รับเงินค่ารีวิวแต่อย่างใด
15. และหลังจากที่มีคำชี้แจงนี้ออกมา ชาวเน็ตหลายคนก็เรียกร้องให้คนที่ด่าหรือต่อว่า คุณโอเปค ให้เข้ามาอ่านและพิจารณาดูอีกครั้งว่า คุณโอเปค ควรจะต้องถูกตำหนิจริง ๆ หรือไม่ .. ถ้าไม่เธอก็ควรจะได้รับคำขอโทษหรือเปล่า ?
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
Twitter #โรเซ่เมืองไทย
โฆษณา