25 พ.ย. 2022 เวลา 10:01 • ข่าวรอบโลก
Chie และ Chika สองฝาแฝดชาวญี่ปุ่นที่ทุ่มเงินกว่า 40 ล้านเยน เพื่อศัลยกรรมใบหน้าให้เหมือนกันมากกว่าเดิม
ตัดปัญหาคนเอาไปเปรียบเทียบว่าแฝดคนไหนหน้าตาดีกว่ากัน !
1
สองฝาแฝดวัย 34 ปี จากครอบครัว Yoshikawa ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ในบทความนี้มีชื่อว่า คุณ Chie และ คุณ Chika ทั้งสองเป็นฝาแฝดที่ตัวติดกันตั้งแต่เด็ก ติดชนิดที่ว่าไปโรงเรียนด้วยกัน กินด้วยกัน เล่นด้วยกัน นอนด้วยกัน จนกระทั่ง ทำงานก็ยังทำงานด้วยกัน
คุณฝาแฝดทั้งสองออกมาเผยว่า ตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก สิ่งที่พวกเธอมักจะได้ยินเสมอและรู้สึกไม่ชอบเอาซะเลยก็คือคำพูดเชิงเปรียบเทียบจากคนรอบข้าง ทั้งสนิทและไม่สนิท
คำเปรียบเทียบที่ว่าก็คือ ฝาแฝดคนไหนสวยกว่ากัน คนนี้ดูจะสวยกว่านะ แต่ในบางมุมคนนี้ก็ดูสวยกว่านะ บลา ๆๆๆ ซึ่งทั้งสองคนบอกว่า ก็ไม่เข้าใจว่าจะเปรียบไปทำไม เปรียบเพื่อสนองความต้องการของตัวเองหรือไง อันนี้ก็ไม่เข้าใจ
//ที่โดนเปรียบเทียบแบนี้เป็นเพราะทั้งสองคนเป็นฝาแฝดที่ไม่ได้มีหน้าเหมือนกันเป๊ะ ๆ
คุณ Chie และ คุณ Chika ก่อนศัลยกรรม
จากหลังนั้นพอเริ่มโตขึ้นและเข้าสู่วัยมหาวิทยาลัย ทั้งสองก็ตัดสินใจหางานพิเศษทำเพื่อนำเงินส่วนหนึ่งจากการทำงานมาเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการทำศัลยกรรม เริ่มแรกก็เป็นการศัลยกรรมแบบฉีดนู้นนิดนี่หน่อย ตามกำลังเงินในกระเป๋าที่จะสามารถทำได้
หลังจากเรียนจบและเริ่มมีงานที่มั่นคงทำ ทั้งสองก็นำเงินส่วนใหญ่มาลงกับค่าศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นเสริมจมูก ทำตาสองชั้น ตัดแต่งริมฝีปาก ยกกระชับ ฯลฯ เรียกได้ว่าทำแทบทุกอย่างเท่าที่คน ๆ หนึ่งจะทำได้เลยทีเดียว
แน่นอนว่าการทำศัลยกรรมของทั้งสองไม่ได้ทำแบบสะเปะสะปะหรือนึกอยากจะทำก็ทำ ทั้งสองได้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิดและมีโจทย์ให้แพทย์คือ ทำให้ทั้งสองหน้าเหมือนกันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
จากนั้นทั้ง คุณ Chie และ คุณ Chika ก็ได้นำเรื่องราวของตัวเองมาเปิดเผยในโลกออนไลน์ ในครั้งแรกที่นำมาเปิดเผยคงต้องย้อนกลับไปเมื่อ 5-6 ปีก่อน ตอนนั้นชาวเน็ตและคนในสังคมต่างให้ความสนใจในเรื่องของพวกเธอมาก
หลังจากที่ทั้งสองเห็นว่ามีคนสนใจเยอะขนาดนี้ พวกเธอจึงตัดสินใจเปิดช่องใน YouTube ขึ้น คอนเทนต์ส่วนใหญ่ในช่วงแรกจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมทั้งหมด
มีทั้งแนะนำคลินิก รีวิวหลังทำ เผยหน้าระหว่างทำ ขั้นตอนการทำและรายละเอียดต่าง ๆ เรียกได้ว่า ถ้าใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำศัลยกรรมดีไหมมาดู คน ๆ นั้นก็จะได้คำตอบอย่างแน่นอน
ปัจจุบัน คุณ Chie และ คุณ Chika บอกว่าชีวิตของพวกเธอมีความสุขมาก เพราะการทำศัลยกรรมหลาย ๆ อย่างมันได้จบลงแล้ว จะเหลือก็แค่ไปเติมพวกวิตามินผิวหรือฉีดนู่นนี่นิดหน่อยตามระยะเท่านั้น แต่ไม่ต้องผ่าอะไรอีกแล้ว
ส่วนคอนเทนต์ใน YouTube พวกเธอก็เพิ่มแนวใหม่ ๆ เข้ามานอกจากเรื่องศัลยกรรม เช่น ไลฟ์สไตล์ สอนเทคนิคแต่งหน้า สอนเรื่องการแต่งตัว และเคล็ดลับเพิ่มความมั่นใจให้แก่สาว ๆ
หากใครที่อยากรู้จัก คุณ Chie และ คุณ Chika มากขึ้น ผมจะทิ้งช่องทางการติดตามไว้ใต้บทความนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา