26 พ.ย. 2022 เวลา 03:03 • ปรัชญา
อารมณ์อันเศร้า พยายามเก็บของใช้ส่วนตัวของพี่สามีที่รัก ทุกอย่างถูกจัดไว้อย่างเรียบร้อยเป็นระเบียบเหมือนเจ้าตัวยังอยู่ด้วยกันทุกวันและอยู่ด้วยตลอดไป เจอเอกสารหลายแผ่นที่พี่เขียนแจกตามสมาชิกที่รักชาติศาสนาจริงๆ เลยหาดูแล้วก็ให้คิดถึงระลึกถึงความตั้งใจ
จึงนำมาลงไว้ให้อ่านเพื่อรับรู้ได้ด้วยญาณวิถี จะได้รู้ว่าน้องที่เป็นภรรยายังคงทำตามอุดมการณ์ของพี่อยู่เสมอ เพราะพี่เป็นคนมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ไม่เห็นแก่ตัว เรายังคุยกันว่าเป็นสายพระโพธิสัตว์มาเกิด พร้อมจะให้ความรู้และให้ความคิดจิตปัญญาให้กับทุกคน
เป็นผู้ชายที่น่ารักหายากในยุคนี้ช่างหายากจริงๆ อยากพูดให้มากกว่านี้ก็พูดไม่ออกพอเริ่มเขียนหนังสือก็ขยับไม่ค่อยออก เพราะสมองไม่สว่างไม่อยากทำอะไร ทางจิตใจก็เหมือนว่ามันผิดไปหมดสมองก็ไม่เปิดเป็นอารมณ์ที่แสนเศร้าซึ่งไม่ควรจะนำมาบรรยายให้มีความขุ่นมัว พยายามฟังธรรมะของพระอาจารย์หลายท่านสั่งสอนกันนั่นแหละ
นิวรณ์ 5 ยังเกาะกินใจอยู่สุดจะวางได้ ได้ฟังพระธรรมผ่อนคลายลงก็จริง แต่มันก็ยังติดห่วงอยู่ในใจ การจากไปของคนเราช่างเป็นเรื่องเศร้ามากที่ทุกคนจะได้พบเจอ แม้ตัวเองเจอแล้วเจออีกสุดและหัวใจเศร้าใจตลอด เราทุกคนกำลังเดินทางทุกวันทุกเวลา
เข้าสู่การเวียนว่ายตายเกิด สัตว์โลกทั้งหลายกำลังเดินทางสู่การเวียนว่ายตายเกิดขอให้เราทุกคนทบทวนให้ได้ จงพยายามฝึกฝนตนเองให้หลุดพ้นจากการเกิดแก่เจ็บตายให้ได้เห็นภาพทั้งหมดในชีวิต แต่การปฏิบัติให้หลุดพ้นยากมาก มันมีเรื่องของกรรมด้วยพึงระมัดระวังอย่าให้ผูกเวร จะได้ไม่ก่อกรรม เพราะทุกอย่างเดินตามทางธรรมจะดีที่สุด เพราะทุกชีวิตหนีไม่พ้นความทุกข์ หนีไม่พ้นความตาย ต้องทำใจให้ได้ เกิดดับตลอด หลักไม่พันกันแน่นอนค่ะ
โฆษณา