26 พ.ย. 2022 เวลา 05:12 • นิยาย เรื่องสั้น
ธรรมะมนตรา คาถาอาคม ที่พึ่งของมนุษย์ ตอนที่ 1 โดยพลตรีพรฤทธิ์ นิปวณิชย์ ผมปัจจุบันนี้อายุเกือบ 70 ปีบริบูรณ์ ผ่านการต่อสู้ในสนามรบ ผ่านการต่อสู้ทางเศรษฐกิจต่อสู้ทางการเมืองและต่อสู้เกือบทุกรูปแบบ มีประสบการณ์ในชีวิตมากมายทั้งทางโลกและทางธรรม ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับธรรมะบุญบาปกรรมเวร
1
เห็นว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์ร่วมโลก ก็เลยเขียนเรื่องนี้ขึ้น จริงไม่จริงผิดหรือถูกดีไม่ดี ก็แล้วแต่ท่านผู้อ่านจะพิจารณา ถ้าผิดพลาดจากความคิดเห็นของท่านก็ขออภัยด้วย แต่จะผิดหรือถูกก็จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย หวังว่าคงจะได้รับความเห็นใจจากเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกทุกท่าน โลกที่เราอยู่ทุกวันนี้ ผมเห็นว่าเป็นโลกของการต่อสู้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กันด้วยกำลังอาวุธ
กำลังสมอง กำลังมวลชน กำลังเงิน กฎหมาย ศาสนา การเมือง เจ้าหน้าที่ประชาชนตลอดจนประชาชนโลกล้วนแต่ต้องดิ้นรนเพื่อปากและท้อง ความสุขความร่ำรวยลาภยศอำนาจเงินตราด้วยกันหมดทั้งสิ้น โลกมนุษย์หรือมนุษย์ส่วนใหญ่ถือว่าผู้แพ้ก็คือผู้ผิดผู้ชนะก็คือผู้ถูก ผู้มีวาสนาบุญบารมี แต่ผมว่าไม่ใช่ผิดหรือถูกขึ้น อยู่กับกำลังรบเงินความสามารถในการต่อสู้ในการเอาชนะกลอุบายเล่ห์เหลี่ยมกลและยุทธวิธีความรู้ปัญญาชั้นเชิงความกล้าหาญ นี่เป็นความจริงที่ผมค้นคว้าพบ
ฉะนั้นก่อนอื่น อย่าไปตำหนิติเตียนใครเลย เพราะทุกท่านล้วนมีกรรมเก่า กิเลสตัณหา โลภะ โทสะ โมหะ ภะยะ ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้นมากหรือน้อยเท่านั้นล้วนแต่ต้องพบทุกขังอนิจจังอนัตตาด้วยกันหมดทั้งสิ้น และขึ้นอยู่กับการกระทำของมนุษย์ในโลกนี้ เพราะทุกคนเป็นพลเมืองโลก จากการที่ผมได้มีประสบการณ์ในการต่อสู้ทั้งในสนามและนอกสนามรบต่อสู้ทางการเมืองการศาสนากฎหมายเศรษฐกิจ ผมมีความคิดเห็นว่าธรรมะมนตราคาถาอาคมช่วยได้จริงพึ่งได้จริงมีสิ่งมหัศจรรย์ให้พบเห็นมากมาย
เพียงเท่าไหร่ไม่รู้จักจบ โดยเฉพาะธรรมะนั้นผมได้ศึกษาพระสูตรของพุทธศาสนาเกือบหมดเห็นว่าเป็นของจริงประเสริฐจริง ผมได้เรียนคาถาอาคมจากหลายหลวงพ่อ เช่น หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง จังหวัดพิจิตร หลวงพ่อยศวัดหนองปรงจังหวัดเพชรบุรี หลวงพ่อเจริญจังหวัดสระบุรี และหลวงพ่อจากหลายจังหวัดหลายภาคหลายองค์ หลวงพ่อวงศ์จังหวัดลำพูน โดยสรุปว่าธรรมะคาถาอาคมมนตราช่วยได้จริงไม่มากก็น้อยเช่นเดียวกับพระเครื่องบูชาและทำให้เป็นผู้ชนะในสงครามด้วย
ไม่ว่าจะเป็นสงครามแบบไหนและสมรภูมิใดในโลก ผมจะไม่พิมพ์แจกคาถามนตราเพราะเป็นของมีค่าสูงในโลก แต่ถ้าท่านผู้ใดสนใจอยากได้อยากศึกษาก็มาเรียนกับผมได้โดยเฉพาะเพื่อนทหารร่วมอาชีพและผมฝากข้อคิดไว้กับเพื่อนข้าราชการทหารตำรวจพลเรือนนักการเมืองประชาชนทุกอาชีพทุกหมู่เหล่าท่านควรศึกษาเรียนธรรมะมนตราคาถาอาคมไว้บ้างและท่านควรจะให้บุตรหลานได้ศึกษาได้ท่องคาถามนตราภาวนาธรรมะไว้เพื่อความปลอดภัยความเจริญของชีวิตทรัพย์สิน
บุตรหลานของท่านอาจจะได้อาจจะต้องถูกเกณฑ์เป็นทหารในอนาคตบุตรหลานของท่านอาจจะต้องถูกส่งเข้าไปอยู่ในพื้นที่อันตรายพื้นที่การสู้รบ ฉะนั้นท่านได้เรียนไว้บ้างกำลังใจก็จะดี ในฐานะผมเป็นทหารผมเห็นว่าวิชาการทหารถ้าเกิดมาไม่ได้เรียนก็เสียชาติเกิด เพราะชีวิตของท่านจะมีความสุขความเจริญปลอดภัยได้ยากเพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกส่วนใหญ่จะได้มาด้วยการต่อสู้การแข่งขันกันทุกรูปแบบทั้งสิ้น ซึ่งสุดยอดของวิชาในโลกคือวิชาทหาร วิชาความเจริญมั่นคงของชีวิต
ความเจริญมั่นคงของประเทศชาติ เป็นวิชาที่รู้จริงแล้วเอาตัวรอดได้เป็นใหญ่ในโลกได้นักการเมืองที่ไม่ได้เรียนวิชาทหารไม่ได้เรียนธรรมะมนตราคาถาอาคมมักจะพบจุดจบเศร้าในบั้นปลายชีวิตฉะนั้นท่านผู้ใดสนใจในชีวิตของท่านสนใจในชีวิตของบุตรหลานของท่านญาติมิตรของท่านต้องเรียนรู้ธรรมะมนตรา คาถาอาคมคุยกับผมได้มาเรียนกับผมได้ทั้งนี้เพื่อความสุขความเจริญความปลอดภัยของชีวิตของท่านของลูกหลานของท่านก่อนจบบทความธรรมะมนตราคาถาอาคมที่พึ่งของ
มนุษย์ตอนที่ 1 ขอฝากข้อคิดไว้ว่าโลกนี้เป็นโลกของการต่อสู้ทุกรูปแบบผู้ชนะต้องเป็นผู้เก่งทุกทางป้องกันภัยไว้ล่วงหน้าภัยมาถึงตัวโลกนี้ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรที่แน่นอนย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลายุคสมัยและเกือบทั้งหมดเปลี่ยนไปตามการต่อสู้ชนะหรือแพ้บุญหรือบาปทั้งสิ้นจนหรือรวยทุกข์หรือสุขขึ้นอยู่กับการต่อสู้ชีวิตเหนือสิ่งอื่นใดอย่าประมาทพึงมีสติปัญญาความกล้าหาญในการต่อสู้
พลตรีพรฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานกลุ่มเผ่าไทย 23 กันยายน 52
โฆษณา