27 พ.ย. 2022 เวลา 03:39 • ธุรกิจ
ถอดรหัส ‘ความสำเร็จของเครื่องมือตัด Gühring’ ในงาน METALEX 2022
ถอดรหัส ‘ความสำเร็จของเครื่องมือตัด Gühring’ ในงาน METALEX 2022
เมื่อพูดถึงแบรนด์ชั้นนำของโลกด้านเครื่องมือตัดเฉือนโลหะที่มีความแม่นยำสูงแล้ว เชื่อว่า Gühring จะเป็นชื่อแรก ๆ ที่นึกขึ้นมา ด้วยนวัตกรรมด้านวิศวกรรมที่โดดเด่นจากบริษัท Gühring KG ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีพนักงานราว 8,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตมากกว่า 70 แห่งใน 48 ประเทศ โดยหนึ่งในนั้นคือ Guehring (Thailand) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006
นาย Ralf Alber กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ M Report ภายในงาน METALEX 2022 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ไบเทค กรุงเทพฯ ถึงแนวโน้มตลาดเครื่องมือตัดเฉือนท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอีวี พร้อมไขรหัสลับความสำเร็จ
นาย Ralf ระบุ การเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่อีวีนั้นยังต้องอาศัยเวลา ซึ่งแน่นอนว่าในระยะยาวจะส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือตัดลดลงตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วง 10 ปีข้างหน้านี้ อุตสาหกรรมยานยนต์จะมีทั้งรถอีวีและรถไฮบริด ซึ่งรถไฮบริดมีทั้งเครื่องยนต์สันดาปและมอเตอร์ไฟฟ้าในตัว ทำให้ความต้องการทูลส์เพิ่มขึ้น และจะเป็นผลดีต่อเกอร์ริ่งเป็นอย่างมาก
ปัจจุบันเกอรริ์ริ่งมีแผนกที่รับผิดชอบตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้วจึงไม่กังวลนัก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีลูกค้าในอีกหลายอุตสาหกรรม เช่น อากาศยาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่พิมพ์ และอื่น ๆ ซึ่งไม่จำกัดเพียงยานยนต์
สำหรับการกัดเฉือนชิ้นส่วนในยุคอีวีที่ใช้วัสดุเนื้อแข็งยิ่งขึ้น เกอร์ริ่งชิงเปิดตัว RT 100 XF Ratio Drill ในงาน EMO 2019 หากสนใจเทคโนโลยีนี้คลิกเลย
คัทติ้งทูลส์จาก Gühring ถูกผลิตอย่างพิถีพิถัน ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานกว่าร้อยปีสู่องค์ความรู้เฉพาะในแบบ in-house production ในโรงงาน 3 แห่งที่เยอรมนี ตั้งแต่การคัดสรรวัสดุและคาร์ไบด์จากเมืองเบอร์ลิน การออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการสร้างเครื่องจักรเฉพาะเพื่อผลิตคัทติ้งทูล
ถอดรหัส ‘ความสำเร็จของเครื่องมือตัด Gühring’ ในงาน METALEX 2022
โดย Standard Cutting Tools ถูกผลิตจากโรงงานในเยอรมนี และ Special Cutting Tools ถูกผลิตที่โรงงานในไทย ปัจจุบันสัดส่วนการขายอยู่ที่ 60:40 ตามลำดับ
สำหรับโรงงานของเกอร์ริ่งในไทยมีความพร้อมและสามารถออกแบบและผลิต Special Cutting Tools ด้วยลีดไทม์สั้น การทำชุบเคลือบ บริการลับคมเครื่องมือตัด ไปจนถึงบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร one-stop-service ซึ่งเป็นรายเดียวในไทยที่สามารถรองรับทุกความต้องการด้านคัทติ้งทูลส์ให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และจุดนี้เองทำให้เกอร์ริ่งมีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งเป็นอย่างมาก
ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดคัทติ้งทูลส์ไม่ได้โฟกัสเพียงแค่ราคาต่ำ เพราะความต้องการของลูกค้าที่หันมามองต้นทุนองค์รวมว่าคุ้มค่าแค่ไหน ทั้งอายุการใช้งานของเครื่องมือ ผลผลิตที่จะได้รับทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ เหล่านี้เองทำให้ข้อเสนอจากผลิตภัณฑ์ของ Gühring มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งแม้ว่าราคาต่อชิ้นอาจสูงกว่าบ้าง แต่ชนะขาดในด้านความคุ้มค่าทุกมิติ
หากสนใจ บริหารต้นทุนเครื่องมือตัดเฉือน ควบคู่กับ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้ตามเป้า ด้วยคอนเซปต์ใหม่ “Tool Management” โดย Gühring คลิก
อ่านข่าวและบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://www.mreport.co.th/?utm_source=bd
ติดตาม M Report ได้ที่
LINE Official : https://bit.ly/357ySYm
โฆษณา