28 พ.ย. 2022 เวลา 00:00 • ปรัชญา
ในชีวิตประจำวันของเรา ชีวิตเราต้องเจอสิ่งที่เหวี่ยงขึ้นลงเหมือนรถไฟเหาะอยู่ตลอดเวลา
เดี๋ยวสุข เดี๋ยวทุกข์ เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวเสียใจ
😳สาเหตุนั้นเป็นเพราะคนเราต้องบริหารจัดการคนหลายคนและแบกรับหลากหลายสถานการณ์
ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พนักงาน หุ้นส่วน คู่แข่ง ครอบครัว รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ จนบางทีเราอาจจะลืมไปว่า สิ่งที่ควรถูกบริหารจัดการมากที่สุดคือสภาพจิตใจของเราเอง แล้วจะบริหารสภาพจิตใจตัวเองได้ยังไงบ้าง ?
😇1. นั่งสมาธิ
การนั่งสมาธิคือการหลีกหนีต่อความวุ่นวายภายนอก และเข้ามาหาความสงบที่ภายใน ซึ่งการพยายามขจัดสิ่งรบกวนภายนอกออกไปจากจิตใจ จะทำให้เรานั้นนิ่งขึ้น และพร้อมเผชิญหน้ากับสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมีสติ
🏢2. เอาตัวออกจากสถานการณ์ปัจจุบัน
ถ้ารู้สึกว่าเครียดกับสิ่งที่ทำอยู่ การพักเบรกจากสิ่งที่ทำ แล้วเอาตัวเองไปอยู่ที่สภาพแวดล้อมใหม่สักพัก
เช่น เที่ยว หยุดงานบ้าง หาอะไรใหม่ ๆ ทำบ้าง เหมือนเป็นการชาร์จพลังใหม่ เพราะอย่าลืมเรามีอารมณ์ ความรู้สึก ความคิดกับสิ่งอื่น ๆ มากพอแล้ว การพาตัวเองไปเพิ่มพลังเพื่อให้ชีวิตนั้นได้ Balance ก็เหมือนเป็นการผ่อนปรนกับตัวเองให้ชีวิตดีขึ้นได้เช่นกัน
🧠การบริหารสภาพจิตใจของตัวเองนั้น เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ทำให้เป้าหมายต่าง ๆ นั้นชัดเจนและพร้อมที่จะรับกับทุกสถานการณ์ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
เราก็พร้อมที่จะรับมืออยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อเราบริหารสภาพจิตใจของตัวเองดีแล้ว ก็เหมือนการพร้อมมอบสิ่งที่ดีให้คนอื่นได้เช่นกัน
👀ติดตามเรื่องราวกำลังใจ คนไฟลุก ได้ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7 โมงตรงนะครับบบบ
.
😀หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
.
😁ฝาก Comment หรือ ถ้าชอบ กด like กดแชร์ เป็นกำลังใจและส่งต่อเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆด้วยนะครับ
.
💙ติดตาม
เฟสบุ๊ค : นายนฐ ครบรส คนไฟลุก
.
ฺBlockdit : นายนฐ ครบรส คนไฟลุก
.
#คนไฟลุก #ท้อ #นายนฐครบรสคนไฟลุก
โฆษณา