27 พ.ย. 2022 เวลา 04:19 • การศึกษา
เล่าให้ฟังจากประสบการณ์ตัวเองครับ
บอกก่อนว่า ผมสายอินดี้นะ ไม่ได้บอกว่า วิธีคิดแบบผมถูก
แต่นี้คือ ชีวิตที่ผมผ่านมาจริง จากนิสัยของตัวเอง เป็นกรณีศึกษาแล้วกันครับ
เรียนจบปี 2542 ได้งานที่แรก ทำวันเดียว ออก
ที่ 2 (ถัดมาเดือนเดียว) ได้งานใหม่ ทำ เดือนเดียว ออก
ที่ 3 (ถัดมา เกือบ 2 เดือน) ได้งานใหม่ ทำมา 8 ปี ลาออก
ที่ 4 (ถัดมา 6 เดือน) ได้งานใหม่ ทำได้ 6 เดือน ออก
ที่ 5 ลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวได้ เกือบ 2 ปี ไม่ได้แย่ครับ แต่เริ่มตัน
ที่ 6 กลับมาเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำได้อีก 6 เดือน ออก
ที่ 7 ถัดมาอีกเกือบ 2 ปี จึงได้งานใหม่ ทำได้ เกือบ 2 ปีครึ่ง ออก
ที่ 8 อาชีพปัจจุบัน (วิทยากรอิสระ)
ที่ผมจะบอกคือ เงื่อนไขในชีวิตของแต่ล่ะคนต่างกันครับ
ไลฟ์สไตล์เราก็ต่างกัน การตัดสินใจสุดท้ายเป็นของเรา
จำไว้ว่า "ทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่าย"
อย่ากังวลเลยครับ "เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีอีกบาน เปิดเสมอ"
โฆษณา