28 พ.ย. 2022 เวลา 00:54 • ข่าวรอบโลก
นักแสดงหนังผู้ใหญ่จากญี่ปุ่น
ออกมาขอร้องผู้ชมทุกท่านว่า
"ได้โปรดอย่ากด Skip เลย"
1
อย่างที่ใครหลายคนน่าจะพอทราบกันว่า อุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ของญี่ปุ่นนั้น เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่และมีความเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก
หนังแต่ละเรื่องที่ถูกปล่อยออกมา ก็ล้วนมีความยาวตั้งแต่ 30 นาที ไปจนถึง 8 ชั่วโมง แต่ถึงมันจะมีความยาวขนาดไหนมันก็ไม่ค่อยมีผลกับพฤติกรรมการเสพผลงานของชายหนุ่มส่วนใหญ่เท่าไหร่นัก
2
เพราะชายหนุ่มส่วนใหญ่มักจะกด Skip ไปฉากสำคัญ ๆ เสมอ และหลายคนก็เลือกที่จะมองข้ามเนื้อเรื่องไปและหันไปโฟกัสเพียงบางฉากในเรื่องเท่านั้น
2
เมื่อไม่กี่วันก่อน มีนักแสดงหนังผู้ใหญ่ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ไม่ขอเปิดเผยตัวตน ออกมาโพสต์ระบายความในใจลงบนโลกออนไลน์ว่า
"เธอไม่อยากให้ผู้ชมกด Skip หนัง
ที่พวกเธอตั้งใจแสดงเลยแม้แต่วินาทีเดียว"
เนื้อความเต็ม ๆ ของโพสต์คุณนักแสดงคนนี้คือ
: เธอบอกว่าเธอรู้สึกเหนื่อยมากกับการถ่ายทำหนังแต่ละเรื่อง ถึงแม้หลายคนจะคิดว่านักแสดงที่สังกัดค่ายคงไม่เหนื่อยและทำงานสบาย ๆ เพราะถ่ายหนังแค่เดือนละ 1 เรื่อง แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย
1
: หนังที่หลายคนเห็นว่ามีความยาวแค่ 2 ชั่วโมงนิด ๆ แต่รู้ไหมว่าความเป็นจริง นักแสดงและทีมงานต้องใช้เวลาถ่ายทำถึง 2 วันเต็ม ๆ ตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงค่ำมืดดึกดื่น มันทั้งเหนื่อยและล้ามากเลย
: ดังนั้นเธอจึงอยากจะขอร้องให้แฟนคลับและผู้ชมทุกท่านว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ได้โปรดอย่ากด Skip เลย อยากให้ลองตั้งใจดูเหมือนกับว่ากำลังดูหนังปกติทั่วไปสักเรื่องหนึ่งอยู่ เพราะทุกคนตั้งใจแสดงจริง ๆ
และนอกจากการขอร้องเรื่องการกด Skip ดังกล่าวแล้ว คุณนักแสดงคนนี้ยังทิ้งท้ายว่า แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่เรื่องการกด Skip หรือไม่กดนะ
สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ อยากให้ทุกคนดูหนังแบบถูกลิขสิทธิ์มากกว่าการดูฟรีทางออนไลน์
เพราะฉะนั้น ถ้าอยากให้อุตสาหกรรมนี้อยู่ได้นาน ๆ ก็ช่วยกันอุดหนุนของถูกลิขสิทธิ์ กันนะ - เธอทิ้งท้าย
1
หลังจากนั้นเรื่องราวดังกล่าวก็กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งเข้าใจและเห็นต่าง
ชาวเน็ตที่เข้าใจก็มองว่า นักแสดงและทีมงามทุกคนก็เต็มที่กับงานที่ทำจริง ๆ เธอก็คงอยากให้ผู้ชมได้รับความรู้สึกอื่นที่นอกเหนือจากเรื่องอย่างว่าแหละ
1
ชาวเน็ตที่เห็นต่างก็มองว่า ใครจะดูยังไงมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เขาจะดูแค่ฉากเปิดหรือบางฉากในเรื่องก็เป็นสิทธิ์ของเขา ถ้ามั่นใจว่าการแสดงของตัวเองดีก็ไม่เห็นต้องคิดมากเลย (อันนี้ออกแนวฮาร์ดคอร์)
ปล. นักแสดงที่อยู่บนภาพหน้าปกชื่อว่า คุณ Fua Kaede เธอไม่ใช่คนที่ออกมาพูดเรื่องราวนี้นะครับ แค่เห็นว่าน่ารักดีเลยยืมภาพมาใช้เฉย ๆ
2
หากใครอยากรู้จักเธอมากขึ้น ผมจะทิ้งลิงค์อินสตาแกรมของเธอไว้ใต้บทความนะ
อ้างอิง
โฆษณา