28 พ.ย. 2022 เวลา 00:44 • กีฬา
ลือสนั่น “เบ็คแฮม” เตรียมเซ็นสัญญา “เมสซี่”
ไปเล่นที่อเมริกา
1
เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังและตำนานทีมชาติอังกฤษ
เจ้าของสโมสรฟุตบอลทีมอินเตอร์ ไมอามี่ ลีคฟุตบอล MLS ของสหรัฐอเมริกา
ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีข่าวฮือฮาไปทั่วว่า เบ็คแฮม สนใจเตรียมเจรจาซื้อทีม
สโมสรแมนยูฯ ร่วมกับกลุ่มนักลงทุน ภายหลังตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนยูเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในปัจจุบันประกาศขาย มูลค่ากว่า 8,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 347,000 ล้านบาท)
1
โดยเบ็คแฮมได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอลแมนยูฯ คลาสปี 92 สุดยอดทีมในตำนาน ทำให้การมีเบ็คแฮมมีส่วนร่วมในการร่วมทุนซื้อสโมสรแมนยูฯ ในครั้งนี้เป็นที่สนใจของนักข่าว และแฟนบอลจำนวนมาก
ล่าสุดมีข่าวลือกระฉ่อนอีกว่า เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของทีมฟุตบอลอินเตอร์ ไมอามี่ เตรียมเซ็นสัญญา กับ ลีโอเนล เมสซี่ สุดยอดซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลในยุคนี้ โดยทางเมสซี่จะหมดสัญญากับสโมสรเปแอสเซหลังจบซีซั่นนี้
แม้ทางยอดทีมฝรั่งเศส แสดงความต้องการอยากขยายสัญญาเพิ่มให้อีก ท่ามกลางข่าวว่าสโมสรบาร์เซโลน่าเองก็ต้องการเซ็นสัญญาเมสซี่กลับไปเล่นให้แคว้นคาตาลันด้วย
ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวออกมาว่า สตาร์วัย 35 ปี ยังไม่รีบเร่งตัดสินใจอนาคตของตัวเองจนกว่าทัวน์นาเมนต์ใหญ่ฟุตบอลโลกที่กาตาร์จะจบลง เพราะต้องการโฟกัสให้กับการเล่นทีมชาติอาร์เจนติน่าในการแข่งบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งอาจเป็นบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขากับโอกาสไล่ล่าคว้าแชมป์บอลโลกมาครอง
แต่ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า เมสซี่ ใกล้บรรลุข้อตกลงย้ายไปเล่นสหรัฐอเมริกาแล้ว
โดยรายงานจาก แมตต์ ลอว์ตัน ผู้สื่อข่าว The Times เปิดเผยว่า เมสซี่ ใกล้ย้ายไปเล่นให้อินเตอร์ ไมอามี่ และจะเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ MLS
ทีมอินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังของสหรัฐอเมริกา คาดหวังว่า เมสซี่ จะย้ายจากเปแอสเชหลังจบฤดูกาลในยุโรป โดยเดวิด เบ็คแฮม เจ้าของสโมสร มีส่วนสำคัญในการผลักดันครั้งนี้
ทั้งนี้ เมสซี่ เองก็เคยพูดเอาไว้กับสื่อในสเปนเมื่อปีที่แล้วว่า การได้เล่นในสหรัฐอเมริกาเป็นความฝันของเขามาตลอด ทำให้ข่าวนี้มีโอกาสที่เป็นจริงในอนาคต
หากข่าวนี้เป็นจริง จะทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจลีค MLS ของอเมริกาเพิ่มมากขึ้น และเป็นที่น่าสนใจว่าการทำงานร่วมกันของซูเปอร์สตาร์ระดับโลกระหว่าง เมสซี่ กับ เบ็คแฮม จะออกมาเป็นอย่างไร
1
อีกไม่กี่เดือนรู้กันครับ
โฆษณา