28 พ.ย. 2022 เวลา 08:34 • การตลาด
ร่วมยินดีกับดร.มิ่งขวัญ นักเศรษฐศาสตร์ดาวรุ่ง ปี 2565 จากสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์
BBLAM ขอร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.มิ่งขวัญ ทองพฤกษา (ขวัญ) Chief Economist ของ BBLAM ในโอกาสที่ได้รับรางวัลนักเศรษฐศาสตร์ดาวรุ่ง ประจำปี 2565 จากสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ เพื่อเชิดชูเกียรติศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่มีคุณภาพ ซึ่งรับใช้ประเทศชาติและสังคม ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน
“รางวัลนี้ ถือเป็น Surprise of the Year เพราะคิดว่า ขวัญไม่ควรคู่กับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ คิดว่า คงต้องทำงานให้หนักกว่านี้ เพื่อที่จะคู่ควรกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และอยากขอบพระคุณคณะกรรมการที่กรุณามอบรางวัลนี้ให้”
หน้าที่หลักของดร.มิ่งขวัญ จะวิเคราะห์ข้อมูลด้านเศรษฐศาสตร์ ในการกำหนดกลยุทธ์การลงทุนแบบ Top Down ในการเลือกน้ำหนักประเทศ เพื่อทำ Asset Allocation รวมทั้งคาดการณ์กรอบอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อทำการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนบนกองทุนที่ลงทุนในประเทศ และให้ความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์เพื่อการลงทุนให้แก่นักลงทุนทั่วไป
เป้าหมายในอนาคตของดร.มิ่งขวัญ คิดว่า อยากมีเวลาให้ความรู้แก่เยาวชน นักศึกษา บุคคลทั่วไป เรื่องการใช้เงิน การออมเงิน การลงทุนให้มากขึ้น โดยอยากจะทำเป็น Platform หรือสื่อการสอน เพื่อให้รู้จักใช้ข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจมาใช้จับจังหวะการลงทุน เพื่อปลูกฝัง Investment Culture ให้กับคนรุ่นใหม่ เพื่อจะได้มีอิสรภาพทางการเงิน ซึ่งหากทำได้ในวงกว้าง ก็จะเป็นการช่วยลดปัญหาการใช้จ่ายเกินตัว และการมีหนี้สินล้นพ้นตัวด้วย
โฆษณา