28 พ.ย. 2022 เวลา 06:18 • ข่าวรอบโลก
เหตุการณ์นี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก
บนโลกออนไลน์ของชาวญี่ปุ่นเลยล่ะ
เมื่อพนักงานอาหารชื่อดังถูกบังคับให้ออกมาทำท่าเสิร์ฟอาหารภายนอกร้านท่ามกลางหิมะโปรยปรายและมีอุณหภูมิเพียง 4 องศาเซลเซียส ..
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านที่เป็นลานจอดรถของร้านอาหารชื่อดังที่มีแฟรนไชส์อยู่ทั่วโลกอย่าง Sukiya โดยร้าน Sukiya สาขานี้ตั้งอยู่ที่ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแอบถ่ายไว้ได้โดยชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถที่จอดอยู่บริเวณนั้นพอดี ชาวญี่ปุ่นที่ถ่ายคลิปนี้ไว้ได้มีชื่อว่า คุณยามะ
1
คุณยามะ ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมกับใส่ข้อความว่า "พวกคุณกระตือรือร้นมากเกินไปรึเปล่า" และแน่นอนว่าจากนั้น ทวิตดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลทันที
หลังจากที่ทวิตดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัล
คุณยามะ ก็ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน พนักงานจำนวนสองคนของร้านอาหารถูกบังคับให้ทำท่าทางเหมือนกับกำลังเสิร์ฟอาหารให้แก่ลูกค้าอยู่ ทั้งสองต้องทำท่าแบบนั้นซ้ำหลายครั้ง
โดยบริเวณนั้น ยังมีพนักงานคนอื่นของร้านอาหารดังกล่าวยืนดูอยู่ด้วย คาดว่าหนึ่งในจำนวนคนที่ยืนดูอยู่น่าจะมีตำแหน่งเป็นถึงผู้จัดการร้าน (เพราะดูมีอายุ ใส่เครื่องแบบร้าน และยืนดูในลักษณะเอามือล้วงกระเป๋ากางเกง)
2
สภาพอากาศ ณ ตอนนั้นสามารถใช้คำว่าหนาวเหน็บได้เลย เพราะช่วงเวลาดังกล่าวมีหิมะโปรยปรายและอุณหภูมิก็อยู่ที่ 4 องศาเซลเซียสเท่านั้น
1
เสียงจากชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็เอนไปในทางเดียวกันคือ วิจารณ์การกระทำของผู้จัดการและเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ พวกเขามองว่า การให้พนักงานออกมาทำอะไรแบบนี้ท่ามกลางอากาศหนาวที่มีหิมะตก รวมถึงบังคับให้ถลกแขนเสื้อขึ้น แบบนี้ มันเป็นอะไรที่บ้าบอสิ้นดี
ถึงแม้จะมีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งออกมาแย้งว่า มันอาจจะเป็นการเทรนงานพนักงานใหม่เฉย ๆ ก็ได้
1
แต่ชาวเน็ตกลุ่มที่ออกมาวิจารณ์ก็สวนกลับแบบทันควันว่า การเทรนงานตามปกติที่ไหนมันจะให้พนักงานออกมาทำอะไรกลางสภาพอากาศแบบนี้ ?? มองยังไงมันก็ดูเหมือนการลงโทษชัด ๆ
และทิ้งท้ายว่า คนที่ควรจะโดนเทรนงานใหม่ทั้งหมด ก็คือชายที่ยืนดูและเอามือล้วงกระเป๋ากางเกงคนนั้นต่างหาก (คนที่ถูกสงสัยว่าเป็นผู้จัดการร้าน)
นอกจากนั้นแล้วยังมีชาวเน็ตอีกจำนวนมากทำการแท็กคลิปดังกล่าวหาบริษัทแม่ของร้านอาหาร Sukiya เพื่อให้ออกมาตอบคำถามว่าคลิปดังกล่าวมันมีที่มาที่ไปอย่างไร
ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีคำอธิบายหรือแถลงการณ์ใด ๆ จากทั้งบริษัทแม่และร้านสาขาที่เป็นประเด็นออกมาแต่อย่างใด
สามารถรับชมคลิปที่ลิงค์ใต้บทความนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา