29 พ.ย. 2022 เวลา 00:02 • ปรัชญา
⏳คนสำเร็จเค้าบริหารเวลาอย่างไร⏳
คนสำเร็จเค้าจะจัดการสิ่งที่สำคัญก่อนเมื่อตื่น แล้วค่อยทำสิ่งที่สำคัญน้อยลงเป็นลำดับถัดไป ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น นายนฐจะเล่าให้ฟังครับ
😀การที่คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ไม่ใช่สมองดีหรือฉลาด แต่คือนิสัยเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งที่เราทำซ้ำเป็นกิจวัตรประจำวัน คือ ตัวแสดงชีวิตของเรา อย่าไปโทษว่าเราสมองไม่ดีไม่ฉลาด หรือเราเกิดมาในฐานะที่ไม่ดี ไม่เกี่ยวเลย
หัวใจของความสำเร็จ มาจากนิสัยที่เราบ่มเพาะ นิสัยที่ไม่ดีต้องละ นิสัยไหนดีก็ทำให้ดีขึ้น
การบริหารจัดการเวลาให้มีคุณภาพก็เป็นปัจจัยสำคัญในการนำเราไปสู่ความสำเร็จในชีวิต
เพราะเวลาสร้างและฆ่าทุกอย่าง
🏺หากเราเปรียบชีวิตดังโถแก้ว เรามี 3 สิ่งที่ต้องใส่ในโถนี้
1. หิน คือ เรื่องสำคัญมากในชีวิต
2. กรวด คือ เรื่องที่สำคัญรองลงไป
3. ทราย คือ เรื่องที่ไร้สาระ
ถ้าเราเอาทรายใส่ไปก่อนหินและกรวด จะใส่หินไม่ได้เพราะมันจะล้น
😊แต่ตรงกันข้าม ถ้าเราเอาหินใส่ไปก่อน ตามด้วยกรวด ส่วนทรายสามารถแทรกไปอยู่ตามที่ว่างได้ นั้นแปลว่าเราควรทำสิ่งสำคัญที่สุดก่อน ส่วนสิ่งที่ไร้สาระ เช่น เล่นเกม เล่น Social เม้ามอย ค่อยแทรกเอาหลังจากที่ทำสิ่งสำคัญเสร็จก็ได้
👍👍👍เวลาเป็นของฟรีแต่มีค่าโคตรแพง 👍👍👍
เพราะเวลาเอาชีวิตเราไปแล้ว 1 วินาที เราไม่ได้ทำอะไรฆ่าเวลาแต่เวลาฆ่าเราทุกวินาที เวลาถึงเราไม่ได้ใช้แต่มันจะหมดไปเอง
👀ติดตามเรื่องราวกำลังใจ คนไฟลุก ได้ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7 โมงตรงนะครับบบบ
.
😀หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
.
😁ฝาก Comment หรือ ถ้าชอบ กด like กดแชร์ เป็นกำลังใจและส่งต่อเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆด้วยนะครับ
.
💙ติดตาม
เฟสบุ๊ค : นายนฐ ครบรส คนไฟลุก
.
ฺBlockdit : นายนฐ ครบรส คนไฟลุก
.
#คนไฟลุก #ท้อ #นายนฐครบรสคนไฟลุก
โฆษณา