28 พ.ย. 2022 เวลา 07:48 • ธุรกิจ
ผลิตเสื้อคอตตอน Cotton ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด
ผลิตเสื้อคอตตอน Cotton ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด เพราะผ้าชนิดนี้ถือว่าเป็นผ้าที่ทุกคนล้วนต้องการซื้อเป็นอย่างมาก ซึ่งหากพูดถึงผ้าฝ้ายอย่างคอตตอน ก็จะมีเกรดที่แบ่งออกมาตามความหนาบาง ที่จะช่วยทำให้ผู้ที่ต้องการผลิต หรือผู้ประกอบการ
ผ้า Cotton Semi
ผ้าตัวนี้จะผ่านกระบวนการสางเส้นใยฝ้ายด้วยครื่องจักร ซึ่งจะทำให้ผ้าฝ้ายออกมาเป็นเส้นด้ายใยสั้นที่มีขนาดหนา เนื้อผ้ามีความเนียนและนุ่ม มีความหยาบกระด้างเล็กน้อยในระดับที่ถือว่าดี สามารถนำไปผลิตเสื้อเบอร์ 20 และ 32 ต่อไปได้
ผ้า Cotton Comb
ผ้าชนิดนี้นั้นจะผ่านกระบวนการหวีเส้นใยด้วยเครื่องจักร ซึ่งจะได้เส้นด้ายที่มีขนาดบาง เนื่องจากมีขั้นตอนที่ละเอียดอ่อนกว่าวิธีการสาง มีความสามารถในการขจัดสิ่งสกปรกออกจากเส้นใยได้มากกว่า จึงทำให้ได้ผ้า Cotton ที่มีเนื้อดีกว่า นุ่มกว่า และความหยาบกระด้างน้อยกว่า มีความคงทน ขาดยาก ถือว่าเป็นเกรดผ้า Cotton ที่มีคุณภาพดีที่สุด ใช้สำหรับผลิตเสื้อเบอร์ 32 ขึ้นไป
ความแตกต่างระหว่างผ้าสองเกรดนี้
แต่ว่าเนื้อผ้า Semi ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า Comb เท่าไรเลย เพียงแต่ว่าผ้า Comb จะนิยมใช้สำหรับเสื้อที่ต้องการคุณภาพของเนื้อผ้าที่ดีที่สุด หรือนิยมใช้กันในบริษัทใหญ่ๆ หรือแบรนด์ดังๆ สำหรับเสื้อรุ่น เสื้อมหาลัย เสื้อกิจกรรม จะเป็นเสื้อที่ใส่กันชั่วคราว จึงนิยมใช้เป็นผ้า Semi มากกว่า เพราะมีต้นทุนและงบประมาณที่ถูกกว่า
มากไปกว่านั้น เรายังมี Super Soft หรือ Extra soft plus ซึ่งมีเนื้อผ้านุ่มฟู เบาสบาย น่าสัมผัส ตัวผ้า Extra soft plus มีต้นกำเนิดจากกระบวนการผลิตด้วยเทคนิคพิเศษ ที่เรียกว่า Carbonized Brushing หรือ Micro Brushing ด้วยเครื่องจักรที่มีวัสดุเดียวกับการเจียรไนเพชร บอกเลยว่าแค่วิธีการผลิตนี่ก็ควรค่าแก่การจ่ายแล้ว
ทำให้เนื้อผ้าที่ได้ออกมานั้นมีความฟู แน่น ระบายอากาศได้ดี รีดง่าย ยับยาก ที่สำคัญคือไม่ขึ้นขนหลักการซักอีกซะด้วย แถมเนื้อผ้าจะทำให้สีที่ย้อมออกมาดูนวลเนียนสูง ซึ่งรองรับการทำเสื้อยืดและงานสกรีนได้อย่างลงตัว
และหากคุณสนใจทำหรือสร้างแบรนด์เสื้อ ทางเรามีบริการรับทำแบรนด์โดยเฉพาะ จัดโปรโมชั่นพิเศษ ราคาพิเศษในการทำแบรนด์ ซึ่งหากคุณสนใจ สามารถติดต่อเราได้โดยจิ้มไอค่อนด้านล่างได้ทันที แต่การทำแบรนด์จะต้องผลิตเสื้อขั้นต่ำ 100 ตัวขึ้นไปเท่านั้น
สนใจ ผลิตเสื้อยืด : https://thanaplus.com/shirts/t-shirt/
หากมีข้อสงสัยหรืออยากศึกษาเกี่ยวกับเรื่องเสื้อผ้าและงานสกรีนสามารถเข้าชมได้ที่ Thanaplus.com
โฆษณา