28 พ.ย. 2022 เวลา 09:48 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐ วุ่นอลหม่าน! เครื่องบินบวกเสาไฟฟ้าแรงสูง ไฟดับเก้าหมื่นคนกระทบหนาวจัด
6
เกิดอุบัติเหตุพิลึกขึ้นในสหรัฐ เมื่อมีเครื่องบินเล็กใบพัดลำหนึ่ง พร้อมนักบินและผู้โดยสารชายรวม 2 คนอายุราว 65 ปี บินออกมาจากสนามบิน Westchester County ใน White Plains รัฐนิวยอร์ค
เมื่อบินไปถึงเมืองมอนต์โกเมอรี เคาน์ตี รัฐแมริแลนด์ ที่ตอนนี้อุณหภูมิลดต่ำลง หมอกลงจัด และเริ่มหนาวเย็น ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น
6
เครื่องบินก็เสียการทรงตัว พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างจังช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยแห่งมอนต์โกเมอรี เคาน์ตี ได้รับแจ้งรีบไปที่เกิดเหตุ
แต่ต้องอึ้งเมื่อเครื่องบินเล็กชนสายไฟฟ้าแรงสูงแล้วเสียบคาบนเสาไฟฟ้าสูงจากพื้นดินราว 30 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกับผู้โดยสาร 2 คนของเครื่องบินซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ
2
แต่ปัญหาใหญ่คือ เป็นสายไฟฟ้าแรงสูงเป็นหมื่นโวลล์ มีอันตรายมาก งานกู้ภัยยังทำไม่ได้ทันทีจนกว่าเครื่องบินจะถูกยึดเข้ากับเสาได้อย่างปลอดภัย และบังเอิญว่าไฟฟ้าได้รับการยืนยันว่าลงดินแล้ว
จึงต้องปล่อยให้ 2 คนค้างห้อยโตงเตงบนเครื่องบิน ที่เสียบติดค้างอยู่ในเสาไฟฟ้าแรงสูงก่อนเป็นเวลานาน และหมอกหนาทึบมาก จากนั้นตัดไฟฟ้าของเมืองทั้งหมดก่อน
4
จากนั้นใช้รถกระเช้าขึ้นไปล่ามโซ่และมัดเครื่องบินให้เข้าที่กับเสาไฟแรงสูง แล้วค่อยช่วยเหลือทั้ง 2 คน ออกจากเครื่องบินส่วนตัวลงมาอย่างปลอดภัย หลังจากชนและติดค้างอยู่ในเสาไฟฟ้าอยู่นานหลายชั่วโมง
ผลกระทบคือ ผู้ใช้ไฟฟ้าเกือบ 90,000 รายในมอนต์โกเมอรี่ เคาน์ตี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ เกิดความวุ่นวายไปทั่วเมืองหลายชั่วโมง เพราะไฟฟ้าคือทุกสิ่งที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต
4
หันมาทางยูเครน ตีกับรัสเซีย แต่ไม่ขอยอมเจรจาจนไฟดับทั้งประเทศมากว่าเดือนครึ่งแล้ว หนักกว่านี้เยอะ แถมภริยาผู้นำยูเครน อ้างว่าชาวยูเครนสามารถทนไฟฟ้าดับ และขาดน้ำประปาได้ 2-3 ปี เพื่อให้ได้เป็นสมาชิก EU
5
แค่ไฟฟ้าดับไม่กี่ชั่วโมงในสหรัฐ ยังอลหม่านไปทั้งเมือง ถ้าไฟดับทั้งประเทศยาวนานกว่าเดือนท่ามกลางหิมะตกจะวุ่นหนักขนาดไหน
ถ้าขืนยูเครนยังสู้ต่อไป จะพาประชาชนกว่ายี่สิบล้านกลับยุคมืดแน่นอน 🥶🤭😂
 
ที่มา : บางส่วนจาก abcnews , elrisala , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
6
ช่องทางติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
🤗 Blockdit :
โฆษณา