28 พ.ย. 2022 เวลา 14:35 • ข่าว
โปรดระวังสงครามพันทาง ชาตินักล่าอาณานิคม *กำลังหิว* ทรัพยากรธรรมชาติในประเทศอื่นๆ อย่างหนัก:
6
รัฐบาลจีนสรุปว่าม็อบในจีนมีเครือข่ายต่างชาติหนุนให้ออกมาชุมนุม อาทิ กลุ่มที่ทำงานให้ NGOs กลุ่มสื่อต่างชาติ (journalists) กลุ่มฝ่าหลุนกง (Falun Gong cult) กลุ่มนักกิจกรรมการเมือง (political activists)
8
สรุปแล้ว กลุ่มจัดตั้งเป็นเครือข่ายกลุ่มหน้าเดิมๆ ที่เคยเกณฑ์คนให้เข้ามาชุมนุมประท้วงรัฐบาลจีนที่เทียนอันเหมินสแควร์เมื่อ ๔ มิถุนายน​ ๒๕๓๒ โดยคนของรัฐบาลจีนได้เข้าไปแทรกอยู่ในกลุ่มสื่อโซเชียลมิเดียและได้ข้อมูลเหล่านี้มา เป็นข่าวไปทั่วแล้ว
3
เมืองไทย ผมก็เตือนหลายรอบแล้วนะครับ อย่าประมาท *สงครามพันทาง* เด็ดขาด กลุ่มประเทศนักล่าอาณานิคมต่างชาติสมัยนี้จะคอยล้างสมองผู้คนในประเทศต่างๆ ด้วยแนวคิดเสรีนิยมสุดโต่งของพวกตนผ่านช่องทางต่างๆ เช่น สื่อโซเชียลมิเดีย หนังฮอลลีวู้ด หนังสือพิมพ์ วิทยุ ติ๊กต๊อก เป็นต้นเป็นประจำ
2
รัฐต้องรับสมัครสายสืบในหลายๆ อาชีพและส่งคนเหล่านี้เข้าไปติดตามกลุ่มต่างๆ ในสื่อโซเชียลมิเดีย เช่น FB เป็นต้นเพื่อติดตามข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมืองและวัฒนธรรมอย่างสม่ำเสมอ
6
ถึงจะรู้ว่าแกนนำหรือกลุ่มที่เคลื่อนไหวชี้นำคนอื่นเป็นใคร เพจ FB หลายๆ เพจเชียร์อเมริกา ฯลฯ อย่างออกหน้าออกตา ชอบเอาข่าวเท็จจากสำนักข่าวตะวันตกมาล้างสมองคนไทยเป็นประจำ
5
ผมถึงบอกบ่อยๆ ว่าการปล่อยให้สื่อกระแสหลักของไทยเอาข่าวตะวันตกด้านเดียวมาล้างสมองคนไทย ไม่กล้าให้สื่อกระแสหลักนำเสนอข่าวรอบด้านเพราะกลัวกระทบความสัมพันธ์อันดี อันตรายครับ เพราะทำให้การปลุกระดมจากชาวตะวันตกทำได้ง่ายขึ้น คนไทยทั่วไปจะมองฝรั่งผมทองว่าเป็น *กลุ่มคนที่อยู่ข้างประชาธิปไตยแท้* ส่วนฝ่ายรัฐบาลที่เป็นคนไทยด้วยกันจะถูกมองว่าเป็น *กลุ่มเผด็จการ* ได้
8
----
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนจริง มาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ผู้ที่จะคอมเมนต์ต้องมี ๑.รูปตัวเองชัดเจน ๒.ชื่อและนามสกุลจริง หากไม่ครบองค์ประกอบเหล่านี้ ผมจะบล็อคหมด ถ้าไม่กล้าเปิดเผยตัวตนอย่างตรงไปตรงมาก็สมควรอ่านอย่างเดียว หลบอยู่ในรูต่อไปเถิด ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ครับ
3
โฆษณา