28 พ.ย. 2022 เวลา 15:07 • บันเทิง
“แกงทั้งโลก” ภาพเสือดาวหิมะที่คนทั่วโลกแชร์กัน สุดท้ายแล้วเป็นเพียงภาพ “ตัดต่อ”
เรื่องนี้บอกเลยว่าเป็น แกงหม้อเบ้อเริ่มเลยก็ว่าได้ครับ หลังภาพเสือดาวหิมะที่คนทั่วโลกแชร์กันเมื่อวันก่อน ถูกวิเคราะห์ว่าเป็นภาพตัดต่อหลังมีจุดน่าสงสัยมากมายในภาพ และชื่อของช่างภาพไม่เป็นที่รู้จักในวงการ งานนี้เป็นยังไงเดี๋ยวผมมาเล่าให้ฟังครับ
เรื่องเกิดจากภาพถ่าย "เสือดาวหิมะ" บนเทือกเขาหิมาลัย ของ "กิตติยา พาว์โลว์สกี้" (Kittiya Pawlowski) ที่เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก นั่นก็เพราะเจ้าเสือดาวหิมะปกติจะไม่ออกมาให้นักท่องเที่ยวได้เห็นกันสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากมันมีนิสัยที่ขี้อาย แถมยังพรางตัวเก่งเอามาก ๆ เป็นเสือที่หาตัวจับยากสุด ๆ แต่การที่ กิตติยา สามารถเก็บภาพของ "เสือดาวหิมะ" ได้นั่นทำให้หลายคนนั้นมองว่าเธอช่างโชคดีเป็นอย่างมาก อีกทั้งภาพถ่ายของเธอยังกลายเป็นไวรัลบนสื่อระดับโลกมากมาย และถูกยกย่องให้เป็นภาพถ่ายที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก
แต่ถึงยังนั้นก็มีชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสังเกตไปที่ 2 ประเด็น
1.ภาพถ่ายเสือดาวหิมะบนเทือกเขาหิมาลัยของเธอ มีบางอย่างที่แปลกไป เช่น ภาพถ่ายดูดีและสมบูรณ์แบบเกินไป เหมือนจัดวางตามใจสั่งบวกกับการตกของแสงและเงาที่ดูประหลาดเอามาก ๆ
2.โอกาสที่จะได้พบเสือดาวหิมะบริเวณธารน้ำแข็งนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะไม่มีอาหารให้มันกิน
1
อีกหนึ่งข้อสังเกตที่แปลกสำหรับช่างภาพที่ชื่อ กิตติยา มีเพียง 4 ภาพถ่าย ซึ่งก็คือภาพเซ็ตนี้ และไม่มีประวัติของเธอ ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกมาก ๆ เพราะจะมีช่างภาพสักกี่คนที่ไม่อยากโชว์ผลงานของตัวเองในแกลเลอรี จริงมั้ย
นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติหลายจุด อย่าง การเติมหิมะเข้าไปเพื่อให้ดูมีสีขาวโพลนดังกับอยู่บนยอดเขาแต่ความจริงแล้วกลับเป็นเพียงเขาบริวารที่อยู่โดยรอบเท่านั้นเอง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้ว พบว่าภาพถ่ายเป็นภาพที่ถูกถ่ายจากกล้องที่เธอใช้จริง แต่ที่น่าแปลกคือวันที่ของภาพที่ไม่ตรงและระบุเป็นปี 2018 อีกด้วยครับ
ซึ่งตอนนี้อัพเดทล่าสุดที่ผมทราบมา อินสตาแกรมและเพจเฟซบุ๊กของกิตติยาล้วนถูกปิดไปหมดแล้วทั้งสิ้น สุดท้ายเหลือไว้แต่เพียงความสงสัยของชาวเน็ตว่า กิตติยา คนนี้มีตัวตนจริง ๆ รึเปล่าและภาพเสือดาวหิมะเป็นภาพตัดต่อจริงหรือไม่ อันนี้ผมว่าไม่ต้องบอกก็รู้ว่าปลอมไม่ปลอม 555555 หรือถ้ารอให้คนถ่ายภาพกลับมาบอกอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหนนะ
#OpenUp #เสือดาวหิมะ
โฆษณา