2 ธ.ค. 2022 เวลา 05:34 • ดนตรี เพลง
" Can't Smile Without You เพลงที่รอจังหวะเหมาะเพื่อโชนแสง และคำครหาว่า George Michael คือนัก Copy "
- ในประวัติศาสตร์ มีหลายบทเพลงที่ไม่เป็นที่จดจำในครั้งแรกของการเผยแพร่ แต่กลับได้รับการตอบรับและเป็นที่จดจำมากขึ้นหลังได้รับการถ่ายทอดใหม่ในภายหลัง Can't Smile Without You คือหนึ่งในบทเพลงเหล่านั้น
- ด้วยปัจจัยบางอย่าง ทำให้ Can't Smile Without You บทเพลง Soft Rock เมโลดี้สวยตามบริบทยุค 70 ของ David Martin แห่งวง Butterscotch จากเกาะอังกฤษ ไม่ได้รับความสนใจ ไม่ค่อยเป็นที่พูดถึงและไม่ถูกเลือกเปิดออกวิทยุเมื่อครั้งที่วางจำหน่ายในฤดูร้อนของปี 1975
- ต่อมาในปี 1976 คู่ดูโอ้อเมริกัน The Carpenters นำ Can't Smile Without You มาเรียบเรียงและถ่ายทอดใหม่เพื่อรวมในอัลบั้ม A Kind of Hush โดย Can't Smile Without You ไม่ได้รับการโปรโมทในฐานะ A-Side Single
- จนมาถึงปี 1978 Barry Manilow นำ Can't Smile Without You มาขับร้องใหม่และตัดโปรโมทเป็น Single จากอัลบั้ม Even Now นั่นจึงเป็นเวลาที่ Can't Smile Without You ผงาด เพลงสามารถขึ้นชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สูงถึงอันดับที่ 3 และเป็นเพลงอันดับ 1 บน Billboard Adult Contemporary Chart
1
- ช่วงกลางทศวรรษที่ 80 ต้นสังกัดผู้ถือลิขสิทธิ์ Can't Smile Without You ยื่นฟ้อง George Michael สมาชิกของ WHAM! ในข้อหาลอกเลียนโครงสร้างและคอร์ดมาดัดแปลงเป็นบทเพลง Last Christmas คดีสิ้นสุดที่การไกล่เกลี่ย เนื่องจากมีนักดนตรีวิทยาแสดงโครงสร้างบทเพลงในศัตวรรษที่ 20 มากมาย ที่นิยมเดินและพัฒนาคอร์ดในแนวทางที่ใกล้เคียงกับ Can't Smile Without You และ Last Christmas
- Can't Smile Without You กลายเป็นบทเพลง Signature ของ Barry Manilow และมีศิลปินไม่ต่ำกว่า 50 รายทั่วโลก นำ Can't Smile Without You มาเรียบเรียงและถ่ายทอดใหม่ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่เป็นที่นิยมเปิดในงานแต่งงาน
หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #BarryManilow
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/3GCiB18
ที่มา รูป : https://bit.ly/3GInuWy
โฆษณา