28 พ.ย. 2022 เวลา 16:24 • ข่าว
​"โค้ชเช" ได้บัตรประชาชนแล้ว เป็นคนไทยสมบูรณ์แบบ
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานเขตบางกะปิ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย พร้อมกับ ชัชวาล ขาวละออ และชนาธิป ซ้อนขำ เดินทางมายื่นเอกสารขอทำบัตรประชาชนหลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
พอเสร็จภาระกิจพาทีมเทควันโดไทย ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ก็เลยเดินทางมาทำบัตรประชาชนเพื่อเป็นคนไทยเต็มตัว
โดยโค้ช เช ใช้ชื่อในบัตรประชาชน เป็น นาย ชัชชัย เช ซึ่งหลังได้บัตรประชาชน โค้ชเช เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเพราะเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ไม่ต้องทำวีซ่า ไม่ต้องทำเรื่องเวิร์คเพอร์มิท หรือ เอกสารสำหรับยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยอีกแล้ว
หลังจากนี้จะนำเงินไปซื้อบ้านเป็นของตัวเองและครอบครัว และสิ่งที่อยากทำนอกเหนือจากการทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนเทควันโดก็คือ อยากเลือกตั้งเหมือนกับคนไทยคนอื่นๆ
สำหรับภาระกิจฐานะคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบ นายชัชชัย เช ยืนยันว่าจะยังคงมุ่งมั่นกับหน้าทึ่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย อย่างเต็มที่ ส่วนนอกแคมป์ทีมชาติไทย หากว่าสามารถทำประโยชน์อะไรก็พร้อมจะทำ โดยในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ก็จะเดินทางไปจังหวัดหนองคาย เพื่อไปสอบสายให้กับนักกีฬาเทควันโดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน
ส่วนงานในทีมชาติ วันที่ 6 ธันวาคม จะพา พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงแข่งขันรายการสุดท้าย เป็นศึกเทควันโด เวิล์ด กรัง ปรีซ๋ ไฟน่อล ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย
โฆษณา