28 พ.ย. 2022 เวลา 23:26 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
🎬 Black Panther: Wakanda Forever ทะลุ 675 ล้านเหรียญบนตารางทำเงินรวมทั่วโลก แต่ไม่น่าจะไล่ตามภาคแรกได้ทัน
Black Panther: Wakanda Forever ยังคงทำผลงานได้ดีที่บ็อกซ์ออฟฟิศต่อไปเมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่สามของการเปิดตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปแล้วกว่า 675 ล้านเหรียญทั่วโลก แบ่งเป็น 367 ล้านดอลลาร์มาจากโรงภาพยนตร์ที่ยูเอส ส่วนอีก 307 ล้านดอลลาร์ที่เหลือมาจากนอกประเทศ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เพิ่ม 64 ล้านดอลลาร์ในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าที่ขยายเวลา 5 วันในประเทศ และอีก 32 ล้านดอลลาร์ในต่างประเทศ และยังมีเวลาโกยเงินอีกแปบก่อนที่ Avatar ของเจมส์ คาเมรอน: The Way of Water จะเปิดตัวทั่วโลก
เมื่อเปรียบเทียบกับภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ภาคแรกในตอนนั้น ซึ่งทำรายได้ในประเทศไป 501 ล้านเหรียญภายในสุดสัปดาห์ที่สาม ก่อนที่ภาคแรกจะปิดฉากการฉายในประเทศด้วยรายได้ 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่ามากเป็นอันดับ 6 ตลอดกาล และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 1.3 พันล้านดอลลาร์ในท้ายที่สุด
ดูจากตัวเลขแล้ว หนังภาคต่อนี้ทำผลงานได้ดี แต่ก็อาจจะไม่ดีพอในการไล่ให้ทันผลงานอันสุดยอดของภาคแรกที่เคยทำไว้ บวกกับ Wakanda Forever ไม่ได้ฉายในจีนและรัสเซีย ซึ่งภาคแรกทำเงินรวมกันกว่า 120 ล้านเหรียญจากสองตลาดนี้
1
นอกจากผลงานที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศแล้ว ภาคแรกยังทำให้ Marvel ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกอีกด้วย
โฆษณา