29 พ.ย. 2022 เวลา 00:26 • ข่าวรอบโลก
อินฟลูเอนเซอร์ญี่ปุ่นโดนทัวร์ลงยับ
หลังไปทำคอนเทนต์ "เลียปากขวดซอสในร้านอาหาร"
2
ชาวเน็ตพากันบอก
ถ้าอยากทำอะไรแบบนี้ก็ไปทำที่บ้าน
ไม่ต้องมาทำที่ร้านอาหาร มันสกปรก !
1
กลายเป็นเรื่องดราม่าที่อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองทำหน้าเหยเกไปด้วยเลยจริง ๆ หวังว่าที่ไทยเราจะไม่มีอะไรแบบนี้นะ (ขอเถอะอย่ามีเลย)
1
มา ๆๆ เข้าเรื่องกันเถอะ
เป็นเรื่องราวของอินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Hirokawa Ryu (ต่อไปจะขอเรียกว่า Ryu นะครับ) พ่อหนุ่ม Ryu เขามีช่องยูทูปเป็นของตัวเอง โดยช่องของเขามีชื่อว่า Hillock ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 หมื่น บัญชีเลยทีเดียว
ลักษณะคอนเทนต์ภายในช่องของ Ryu จะออกไปทางแนว ไลฟ์สไตล์ ความบันเทิง การทำการทดลองแปลก ๆ เช่น จะเป็นอย่างไรถ้าเอาเฟรนฟรายไปแช่ในถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป , กินถั่ว 100 รสชาติพร้อมกันทีเดียว และ สตรีมเกม
จากคอนเทนต์ที่เขาทำนี้เอง ก็คงจะพอเดาได้แล้วใช่ไหมครับว่าทำไมเขาถึงไปมีดราม่าที่ร้านอาหารได้ ..
เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน Ryu ได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแนวครอบครัวแห่งหนึ่งและเขาก็สั่งเช็ตหมูทอดทงคัตสึมากิน หลังจากที่เขาได้อาหารแล้ว เขาก็หยิบขวดซอสมะเขือเทศมาเปิดเพื่อเทไว้กินกับทงคัตสึ
ด้วยความที่เป็นยูทูปเบอร์ ดังนั้นเขาจึงตั้งกล้องไว้สำหรับถ่ายตัวเขาเองขณะที่กินข้าวไปด้วย และอยู่ ๆ ก็ไม่รู้อะไรดลใจหรือมีผีกระซิบ
3
หลังจากที่พ่อหนุ่ม Ryu เทซอสเสร็จแล้ว เขาก็ยกขวดซอสขวดนั้นขึ้นมาและจากนั้นเขาก็ก้มหัวลงเล็กน้อย ก่อนจะทั้งอมทั้งเลียปากขวดซอส ราวกับจะกลืนกินซอสขวดนั้นไปทั้งขวด
3
แน่นอนว่าสิ่งที่เขาทำไปก็คงเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ของเขานั่นแหละ และหลังจากที่เขาเผยแพร่คลิปดังกล่าวลงในโซเชียลไม่นาน คลิปนั้นก็กลายเป็นไวรัลและได้รับเสียงวิจารณ์มากกว่าเสียงชื่นชม
ชาวเน็ตหลายคน ทั้งที่เป็นแฟนคลับของเขาและไม่ได้เป็นแฟนคลับของเขาต่างพากันแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า "แบบนี้ก็สกปรกไป"
ถ้าคอนเทนต์นี้เขาทำที่บ้านของตัวเองและใช้ของ ๆ ตัวเอง มันคงไม่ดราม่าขนาดนี้ แต่เขาดันไปทำที่ร้านอาหารครอบครัว ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่สมควรทำมาก ๆ เพราะมันเป็นการทำอะไรที่ไม่คิดถึงส่วนรวมเลยแม้แต่น้อย
หลังจากดราม่าเริ่มบานปลาย ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2022 Ryu ก็ได้ลบคลิปดังกล่าวออกจากกทุกช่องทางของเขา และในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2022 เขาก็ได้ลงคลิปขอโทษอย่างเป็นทางการถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น
2
ภาพจากคลิปขอโทษของ Ryu
Ryu บอกว่า ตอนนี้เขารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปมาก ๆ เขารู้แล้วว่าการจะทำคอนเทนต์อะไรก็ควรจะต้องอยู่ในขอบเขตของความพอดีและต้องคิดให้เยอะกว่านี้
1
หลังจากเกิดเรื่องขึ้น เขาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เขาได้เดินทางไปร้านอาหารดังกล่าวพร้อมกับพ่อและแม่ของเขา เพื่อแสดงความสำนึกผิดต่อเจ้าของร้านโดยการขอโทษอย่างเป็นทางการ
ทางด้านของเจ้าของร้านก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน Ryu และให้อภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อย
สุดท้าย Ryu ก็ทิ้งท้ายว่า เขาจะจำบทเรียนในครั้งนี้ไว้และสัญญาว่าจะไม่ทำคอนเทนต์อะไรแบบนี้อีกแล้ว คลิปจากนี้ต่อไปของเขาจะต้องผ่านกระบวนการคิดและตรวจทานอย่างรอบคอบก่อนเสมอ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา