29 พ.ย. 2022 เวลา 07:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
หน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการเงินในประเทศออสเตรเลียยื่นฟ้องบริษัท fintech Block Earner ในข้อหาให้บริการคริปโตโดยยังไม่ขึ้นทะเบียน ด้าน CEO ของ Block Earner โต้กลับ โดยแย้งว่า กฎหมายเกี่ยวกับคริปโตไม่มีความชัดเจน แม้ว่าวงการกำลังเติบโต
การที่หน่วยงานกำกับดูแลภาคเอกชนจัดการกับบริษัทคริปโต “นอกระบบ” ยังคงขึ้นเป็นพาดหัวข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศออสเตรเลีย
คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลียหรือ ASIC แสดงท่าทีเป็นปฏิปักษ์กับแพลตฟอร์มที่ให้บริการคริปโตมาโดยตลอด 8 วันก่อนหน้านี้ ASIC ได้ยกเลิกใบขออนุญาตดำเนินกิจการในภูมิภาคของแพลตฟอร์ม FTX
อ่านบทความ: https://th.beincrypto.com/17098/
ครั้งนี้ ASIC ได้ลงดาบกับบริษัท fintech แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Block Earner ในข้อหาขายผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวคริปโต โดยยังไม่ได้รับใบอนุญาต
1
เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ASIC ยื่นฟ้อง Block Earner เพราะบริษัทดังกล่าวขายผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่และมีความเกี่ยวข้องกับคริปโต โดยไม่มีใบรับรองให้บริการด้านการเงินของประเทศออสเตรเลีย
นอกจากนี้ ASIC ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า บริการเหล่านี้ อาทิเช่น Crypto Earner, USD Earner, และ Pax Gold products ควรได้รับการขึ้นทะเบียนในฐานะ “โครงการการลงทุนที่ได้รับการจัดการ”
ข้อความในบล็อกชี้แจงว่า “สินทรัพย์คริปโตมีความเสี่ยง โดยมีความผันผวนและซับซ้อนตามธรรมชาติอยู่แล้ว และ ASIC ก็ยังคงมีความกังวลว่า ว่าที่นักลงทุนในสินทรัพย์คริปโตอาจจะไม่ชื่นชอบความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นสักเท่าไหร่”
ASIC พยายามสั่งปรับบริษัท Block Earner โทษฐานฝ่าฝืนกฎระเบียบด้านการเงิน อย่างไรก็ตาม CEO ของบริษัท fintech ก็สามารถโต้ตอบความพยายามของ ASIC ได้อย่างรวดเร็ว
โฆษณา