29 พ.ย. 2022 เวลา 09:15 • คริปโทเคอร์เรนซี
Solana (SOL) มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท ถูกควบคุมโดย ‘ผู้ชำระบัญชี’ ของ Alameda Research
Solana (SOL) มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท ถูกควบคุมโดย ‘ผู้ชำระบัญชี’ ของ Alameda Research
โซลาน่า คอมพาส (Solana Compass) เป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-chain ของ Solana (SOL) โดยเฉพาะ ระบุว่า มี Solana (SOL) มูลค่ามากกว่า 643 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 2.3 หมื่นล้านบาท อยู่ในการควบคุมของ ‘ผู้ชำระบัญชี’ (Liquidator) จาก Alameda Research
🚩ผู้ชำระบัญชีคือใคร?
ผู้ชำระบัญชี คือ ตำแหน่งซึ่งมีหน้าที่
1. จดเลิกบริษัท
2. ทำงบการเงิน ณ งวดบัญชีที่เลิกกิจการ
3. รวบรวมทรัพย์สินทั้งหมดของกิจการเพื่อจำหน่ายทรัพย์สิน รวมถึงการชำระบัญชีของกิจการ
รวมถึงผู้มีหน้าที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นทั้งหมดของกิจการ
Solana Compass เปิดเผยว่าผู้ชำระบัญชีของ Alameda Research บริษัทที่ล้มละลายของ Sam Bankman-Fried ได้เข้าควบคุมเหรียญ Solana (SOL) ทั้งหมด 48,636,772 SOL คิดเป็นมูลค่ากว่า 643 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.3 หมื่นล้านบาท
🚩Solana (SOL) ถูกล็อก
ราคาของ Solana (SOL) ได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุด (All-time high) ที่ 259 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 9,200 บาท ซึ่งข้อมูลจาก Solana Compass ได้ระบุว่า ก่อนหน้านี้ Alameda Research ได้ถือ SOL ไว้ถึง 13.25% ของอุปทานหมุนเวียน โดยสินทรัพย์ในรูปแบบของ SOL นี้ อาจเป็นแรงกดดันการขาย (Selling pressure) ขนาดมหึมา
อย่างไรก็ตาม Solana Compass ระบุว่าคริปโตจำนวนมากกว่า 48 ล้าน SOL นั้นขึ้นอยู่กับบทที่ 11 ของประมวลกฎหมายล้มละลายของสหรัฐอเมริกา และ SOL จำนวนนั้นจะถูกล็อกไว้จนกว่ากระบวนการชำระบัญชีจะเสร็จสมบูรณ์
🚩ข้อมูลโดยสรุป
“Alameda ไม่ได้ถือ SOL อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นผู้ชำระบัญชีต่างหาก จำนวน SOL ที่เห็นนั้นถูกล็อกอยู่ และจะไม่สามารถขายได้ไปอีกหลายปี ทั้งนี้ ‘บทที่ 11’ หมายความว่าจะไม่มีอะไรสามารถขายได้ จนกว่ากระบวนการล้มละลายจะแล้วเสร็จ ซึ่งนั่นอาจใช้เวลามากกว่า 10 ปี” แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-chain อธิบาย
ข้อมูลของ Solana Compass ยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ Alameda Research เป็นผู้ถือครอง SOL ที่ถูกล็อกไว้ในบัญชี “Staked Account” รายใหญ่ที่สุด หมายความว่าเหรียญเหล่านั้นจะไม่สามารถขายในตลาดเปิด เนื่องจากในขณะนี้ เหรียญที่ Alameda Research ไม่ถูกนับเป็นอุปทานหมุนเวียน
โดยทางแพลตฟอร์มคาดว่าเหรียญ SOL ทั้งหมดน่าจะถูกปลดล็อกภายในครึ่งแรกของปี 2025
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านรายละเอียดบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3VfN8Gv
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Altcoin #Solana #SOL #Blockchain #FTX #Alameda #Bearish #Analyst #วิเคราะห์ตลาด #วิเคราะห์คริปโต #คริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา