29 พ.ย. 2022 เวลา 14:15 • ข่าวรอบโลก
สลด สาวนักไต่เขา วัย 19 หลงทาง 'แข็งตาย' ขณะพิชิตยอดเขาในนิวแฮมป์เชียร์
สาวนักไต่เขา วัย 19 ปี หลงทาง จนเสียชีวิตในสภาพแข็งตาย ขณะพิชิตเป้าหมายตามที่ตั้งใจไต่ ไปจนถึงยอดเขาทั้งหมดในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ก่อนจะถึงวันเกิด
2
เมื่อ 29 พ.ย. 65 เดลี่เมลรายงานว่า เอมิลี่ โซเทโล สาวนักไต่เขา ชาวอเมริกัน วัย 19 ปี เสียชีวิตอย่างน่าสะเทือนใจ ขณะพิชิตเป้าหมาย เดินไต่เขาเพียงลำพังคนเดียวไปจนถึงยอดเขาที่อุทยานฟรานโกเนีย นอตช์ สเตท พาร์ก ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
ซึ่งเป็นยอดเขาที่ 48 ของยอดเขาทั้งหมดในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ที่โซเทโลสามารถพิชิตได้จนครบทั้งหมด ตามที่เธอตั้งใจไว้ ก่อนจะถึงวันเกิด อายุ 20 ปี ในสัปดาห์นี้
แต่แล้ว โซเทโล ต้องประสบกับเหตุร้าย เมื่อเกิดลืมเส้นทางตอนขาลงจากยอดเขา จนทำให้เธอเกิดหลงทาง ก่อนที่ทีมเจ้าหน้าที่จะพบศพของโซเทโลในสภาพ ‘แข็งตาย’ ใน 4 วันต่อมา ที่บริเวณด้านหน้าภูเขาลาฟาเยตต์ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฟรานโกเนีย นอตช์ สเตท พาร์ก
ตามรายงานระบุว่า โซเทโลได้ไปเดินไต่เขาที่อุทยานฟรานโกเนีย นอตช์ สเตท พาร์ก เพียงลำพังคนเดียว เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. โดยที่แม่ของโซเทโล เป็นคนขับรถพามาส่งที่อุทยานฯ
1
อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตของโซเทโลนั้น เจ้าหน้าที่ต้องรอผลยืนยันการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เชื่อว่า โซเทโลเสียชีวิตเพราะเผชิญกับอากาศหนาวเย็นจัด
1
เพื่อนๆ ของโซเทโลต่างเศร้าเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของโซเทโล ในวัย 19 ปี ซึ่งจะถึงวันเกิด อายุ 20 ปีในวันพุธที่ 30 พ.ย. นี้
โดยเพื่อนคนหนึ่งบอกว่าโซเทโลสามารถพิชิตยอดเขาได้ทั้งหมด 3 ยอดตามที่เธอต้องการ และโชคไม่ดีที่โซเทโล หาทางกลับ ตอนลงจากเขาไม่ได้ จนเกิดหลงทาง ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรง หนาวเย็นจัด
Cr ภาพ : Facebook
โฆษณา