29 พ.ย. 2022 เวลา 13:48 • ความคิดเห็น
เลิกเล่นโซเชียลมีเดีย แบบมี account แต่ไม่โพสอะไรเลยดูค่ะ ชีวิตสงบสุขขึ้นเยอะมาก พอคนไม่เห็นเรา เขาก็จะไม่ทักเรา พอคนไม่เห็นเราโพสอะไร ก็ไม่มีใครคิดถึงเราหรอก ทุกคนหม่กมุ่นกับตัวเองและสิ่งที่เห็นเท่านั้น เราก็จะไม่กังวลว่าต้องคอยเช็คคอยตอบใคร คอยดูยอดไลค์ คอยดูว่าใครดูโพสเราบ้าง มันก็จะไม่ติดมือถือไปเองโดยอัตโนมัติ
1
คนที่ทักไลน์มา คือคนที่คิดถึงเราจริงๆ อยากอยู่ในชีวิตเราจริงๆ เวลาของเรามีค่ามาก ใช้อีเนอจี้ไปกับการสานสัมพันธ์กับคนเหล่านี้ก็พอแล้วค่ะ พวกทักกันแบบโฉบไปโฉบมาในโลกโซเชียล พอเราไม่ติดมือถือ เราจะเห็นชัดเลยว่าคนเหล่านั้นความจริงเขาไม่ได้อยู่ในชีวิตเราจริงๆ มันเสียเวลาชีวิตมากๆ ในการแลกการเสพติดมือถือให้กับคนที่ไม่ได้อยู่ในชีวิตเราจริงๆ
1
บางคนไม่กล้าหยุด active เพราะกลัวเสียโอกาสต่างๆในชีวิต เราเคยเป็น แต่พอตั้งสติ คิดดีๆว่าแล้วที่เล่นมาตลอด ได้โอกาสอะไรบ้าง คือมันแทบไม่ได้อะไรเลย โอกาสมาจากการใช้ชีวิตในโลกความจริง ได้มีเวลามาพัฒนาตัวเอง ได้ใช้เวลากับผู้คนจริงๆมันให้อะไรกลับคืนมามากกว่า
เราทำมา 4 งาน ทุกงานได้ทำเพราะ connection หรือได้แรงบันดาลใจจากคนอื่น คือเกี่ยวข้องกับผู้คน โอกาสเหล่านี้ไม่ได้มาจากการเล่นโซเชียล แต่มาจากการพบเจอผู้คนในชีวิตจริง
เราขายของออนไลน์ ทำเงินจากโซเชียลมีเดียด้วย แต่ไม่เล่นโซเชียล ไว้ทำงานอย่างเดียว มันเลิกเล่น เลิกติดมือถือได้จริงๆนะ แต่คนเราเวลาเสพติดอะไร ในหัวจะมีข้ออ้างเต็มไปหมด ขอให้ลองทำดูก่อนค่ะ
โฆษณา