29 พ.ย. 2022 เวลา 16:33 • บันเทิง
“งานกาชาดินเผาก็มา” นิทรรศการเซรามิกฯที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เปิดตัวตู้สุ่มกาชาปองตุ๊กตาดินเผาแหลมทอง!
บิด หมุน ลุ้น น่าจะเป็นอีกหนึ่งคำนิยามของเจ้าตู้กาชาปองที่เข้าใจง่ายที่สุดแล้ว สำหรับตู้ที่เราต้องหยอดเหรียญเข้าไป หลังจากนั้นก็ทำการหมุนจนแคปซูล 1 ลูกหล่นลงมา แล้วเราก็นำมาเปิดดูว่าสิ่งที่ข้างในคืออะไร ซึ่งของที่เราสุ่มมาได้ก็ไม่รู้จะตรงกับของเราอยากได้รึเปล่า นี่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสนุกของวัยรุ่นสมัยนี้เลยก็ว่าได้ครับ แต่จะว่าวัยรุ่นอย่างเดียวก็ไม่ถูกนะ เพราะเห็นพี่ชายอายุเลข 4 นำหน้า ที่ออฟฟิศของผมก็ยังแวะเวียนไปกดตู้
กาชาแถวบ้านอยู่เป็นประจำ หรือจะเรียกให้ถูกคือเป็นกิจกรรมที่ทำได้ทุกเพศทุกวัยเลยจะดีกว่า 5555555
ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีการครีเอทตู้กาชาอยู่หลากหลายแบบอยู่เหมือนกันนะ อย่างล่าสุดที่นิทรรศการ “เซรามิกแห่งแหลมทองและแดนอาทิตย์อุทัย” นอกจากเขาจะนำวัตถุโบราณของไทยมาจัดแสดงหลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น กระปุกสังคโลกสองหูจากแหล่งเตาศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย , กุณฑีสังคโลก จากการขุดค้นที่วัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย , ชุดชามเบญจรงค์ และอื่น ๆ อีกกว่า 90 รายการเลยทีเดียว
แต่ทีเด็ดของงานนี้จริง ๆ ก็คือตู้กาชาปองเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิกขนาดเล็กที่มีมากกว่า 10 แบบ เช่น หมวดสัตว์ เครื่องถ้วยจานชามและเครื่องประดับ โดยทั้งหมดทำจากดินเผาของจริง เจ๋งมาก! และในช่วงสุดท้ายก่อนจบนิทรรศการ ทางทีมผู้จัดก็ได้เพิ่มกาชาปองตุ๊กตาดินเผาแหลมทองคอลเลกชันสุดพิเศษ ได้แก่ หินดุ เด็กชายนั่งคุกเข่า และนรสิงห์ โดยทั้ง 3 ตัวนี้ และมีให้หมุนสะสมกันเพียงสัปดาห์ละ 20 ตัวเท่านั้น
โดยนิทรรศการเซรามิกแห่งแหลมทองและแดนอาทิตย์อุทัย สานตำนานสายใยไม่เสื่อมคลายในพาณิชยวัฒนธรรมโลก จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึง 14 ธันวาคม 2565 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เปิดให้บริการวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 08.30 – 16.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์-อังคาร) ใครที่สนใจก็อย่าลืมแวะเวียนกันไปหมุนดูได้ หรือถ้าใครไปหมุนมาแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดผมด้วยนะ
#OpenUp #กาชา #เซรามิก
โฆษณา