30 พ.ย. 2022 เวลา 12:57 • ข่าวรอบโลก
สรุปเหตุการณ์ คุณตาวัย 75 ปี
ถูกหมีที่เขาเลี้ยงมาตลอด 20 ปีฆ่าตาย
1
และบทสรุปอันหน้าเศร้า เพราะผลสุดท้ายหมีตัวนั้นก็ถูกยิงและตายตามคุณตาไป
ที่มาที่ไป
1
1. เป็นเรื่องราวของคุณตา อากิระ มารุยามะ คุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 75 ปี ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนางาโนะ คุณตาคนนี้อาศัยอยู่กับภรรยาและหมีที่เขาเลี้ยงดูมาตั้งแต่มันยังเป็นลูกหมีอีกหนึ่งตัวชื่อว่า Peppe (ส่วนลูก ๆ ของคุณตาได้แต่งงานและย้ายไปสร้างครอบครัวกันหมดแล้ว)
2. ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน คุณตา มารุยามะ ได้ไปพบกับลูกหมีตัวหนึ่งเข้าโดยบังเอิญบริเวณไซต์งานก่อสร้างที่ คุณตา ทำงานอยู่ .. คุณตา เห็นว่าลูกหมีตัวนี้ไม่ได้อาศัยอยู่กับแม่และหลังจากเช็คจนแน่ใจแล้วว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีแม่หมีอาศัยอยู่แน่ ๆ คุณตา จึงเก็บลูกหมีตัวนั้นมาเลี้ยงไว้และตั้งชื่อให้มันว่า Peppe
1
3. Peppe ปรับตัวเข้ากับครอบครัวของ คุณตา ได้อย่างดี มันใช้เวลาไม่นานในการทำความคุ้นเคยกับมนุษย์และจากนั้น Peppe ก็กลายเป็นที่รักของผู้คนในหมู่บ้านในเวลาอันรวดเร็ว
เหตุไม่คาดฝัน
4. วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 28 พฤศจิกายน 2022 ช่วงเวลาประมาณ 09.20 น. ตอนนั้นมีชาวบ้านผ่านมาเห็นว่า คุณตา มารุยามะ นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้ากรงของ Peppe และก็เห็นว่าเจ้า Peppe กำลังนั่งกินอาหารอยู่บริเวณที่ คุณตา นอนนิ่งอยู่
5. แน่นอนว่าชาวบ้านและ คุณยาย ต้องพยายามทำทุกวิถีทางที่จะนำ คุณตา ออกมาจากตรงนั้นเพื่อรีบพา คุณตา ไปโรงพยาบาล แต่เจ้า Peppe ที่นั่งอยู่ตรงนั้นได้สร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมากถึงแม้ว่ามันจะไม่มีท่าทีที่จะพุ่งมาทำร้ายก็ตาม
2
6. สุดท้ายชาวบ้านก็ตัดสินใจยกปืนล่าสัตว์ขึ้นมายิงเจ้า Peppe จนมันล้มลง ก่อนที่จะรีบเข้าไปช่วยนำ คุณตา ไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการ คุณตา มารุยามะ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเพราะมีบาดแผลที่เกิดจากรอยเล็บหลายจุด
2
ความในใจของคุณยาย
7. เหตุการณ์สร้างความเศร้าโศกให้ คุณยาย เป็นอย่างมาก เพราะเธอต้องเสียทั้งสามีอันเป็นที่รักและ Peppe ที่ดูแลเหมือนลูกมาตลอด 20 ปี ภายในวันเดียวกัน คุณยาย บอกว่า ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์นี้เธอก็ไม่ได้คิดแค้นใจอะไร Peppe เลยแม้แต่น้อย
2
8. คุณยาย บอกว่า หลังจากที่เข้าไปดูสถานที่เกิดเหตุและวิเคราะห์อย่างละเอียดแล้วก็สามารถคาดการณ์ได้ว่า ช่วงที่เกิดเหตุมันเป็นช่วงเวลาที่ คุณตา จะต้องเอาอาหารไปให้ Peppe เธอคิดว่า คุณตา คงจะสะดุดล้มหรือถูก Peppe ที่พยายามเดินมาขออาหารชนเข้าใส่จนล้มลง
6
9. เจ้า Peppe ที่สนิทกับ คุณตา มากก็คงนึกอยากจะเล่นด้วยเหมือนตอนมันยังเด็ก แต่เนื่องจากตัวของ คุณตา มีอายุมากแล้วและคงไม่มีแรงพอที่จะสู้แรงของ Peppe จึงทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา
2
10. คุณยาย บอกต่อว่า ตอนนี้เธอได้ขอให้ชาวบ้านมาช่วยขุดหลุมฝังศพเจ้า Peppe แล้วและเธอก็ไม่คิดโกธรแค้นหรือโทษว่านี่เป็นความผิดของ Peppe แต่อย่างใด และก็ได้ทิ้งท้ายว่า ปีหน้าก็จะเป็นเทศกาลบงครั้งแรกของ คุณตา มารุยามะ และ Peppe แล้ว ถึงมันจะน่าเศร้าแต่ก็มาทำให้มันออกมาดีที่สุดกันเถอะ
2
// เทศกาลบง คือ ช่วงเวลาที่วิญญาณของบรรพบุรุษผู้ล่วงลับจะได้กลับมาจากภพวิญญาณเพื่อมาเยี่ยมครอบครัว
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าเศร้าและไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยจริง ๆ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา