30 พ.ย. 2022 เวลา 06:23 • ความคิดเห็น
อาจจะฟังดูหยาบคายนะ นอกจากใช้เมตตาจิตและความเข้าใจ เรามักมองเค้าด้วยความเป็นคนน่าเวทนา น่าสงสารในความโง่เขลาเบาปัญญา! ซึ่งทำให้เราสงบอารมณ์ลงได้
ความไม่รู้ ด้อยประสบการณ์ และขาดการพัฒนาอุปนิสัยของคน เป็นเรื่องที่เราสามารถสังเกตมองเห็นได้ด้วยจิตที่กรุณาและเป็นธรรม
เราเคยสติแตก! หลายครั้ง ตอนที่นัดช่างมาจัดการปัญหาต่างๆ แล้วช่างผิดนัดโดยไม่เคยบอกกล่าว ทั้งที่ตกลงกันว่า "มาไม่ได้ให้โทรแจ้งด้วย" เรามักตั้งมาตรฐานเบื้องต้นเองว่า "ผิดนัด 1-2 ครั้ง พอให้อภัยได้"
แต่เมื่อเจอความจริงที่ว่า ช่างสามารถผิดนัดมากกว่า 5 ครั้งขึ้นไป โดยไม่เคยบอกซักคำ โทรไปตามกี่ครั้งก็บอกจะมาตามนัด แต่สุดท้ายเบี้ยวทุกรอบ! มันช่างขัดใจจริงๆ ทำให้เราอารมณ์เดือดประทุไปนอกโลกเลย 😠😆
2
มันเป็นบททดสอบและตั้งคำถามว่า "ทำไมเราต้องอดทนกับคนประเภทนี้"
เราต้องเล่นบทจัดการแบบโหดดุ ด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว! และมักจะเตือนคนเหล่านั้นถึงการแสดงออกของความรับผิดชอบทั้งต่อคำพูด และหน้าที่
เรามักให้โอกาสคน แต่ถ้าเค้ายังทำงานแบบเดิม เรื่องจะจบตรงไม่จำเป็นไม่คิดสนับสนุนคนประเภทนี้อีกต่อไป...
การมีประสบการณ์เจอผู้คนหยาบๆหลายแบบ มันค่อยๆ สอนให้เรารู้จักจำแนกคน เรียนรู้เท่าทันเหตุที่อาจเกิดขึ้น หาวิธีป้องกัน และทำใจล่วงหน้า ไปสู่การเรียนรู้ว่าเมื่อเจอเหตุที่ทำให้ของขึ้น เราจะอยู่ในอารมณ์ปกติได้อย่างไร..
1
😊🤟❤💪
โฆษณา