30 พ.ย. 2022 เวลา 11:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🤨 จริงหรือปั่น !?? เมื่อ Elon Musk จะออก Tesla Pi Phone
มาฆ่า Apple และ Android
เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในกระแสอย่างร้อนแรงจริงๆ หลังจากครองเก้าอี้ CEO ของ Twitter
สำหรับ Elon Musk ที่ล่าสุดออกมาตอบคำถามในทวิตเตอร์
เกี่ยวกับการสร้างสมาร์ทโฟนของ Tesla เพื่อเป็นคู่แข่งของ Apple และ Android ในชื่อของ “Tesla Model Pi” หรือ "tELONphone"
โดย Elon Musk ได้ตอบทวีตของ Liz Wheeler อดีตพิธีกรสายอนุรักษ์นิยม ที่มองว่าปัจจุบัน Twitter มีโอกาสถูกแบนออกจาก Apple และ Google App Store จากเสรีภาพทางการพูดที่มีมากจนเกินไป และแอบถาม Elon แบบหยอกๆ ด้วยว่า ถ้าอย่างนั้น เขาควรจะทำสมาร์ทโฟนของตัวเองขึ้นมาซะเลย เพราะยังไง Elon ก็สร้างจรวดไปดาวอังคารมาแล้ว แค่สมาร์ทโฟนเล็กๆ คงจะง่ายมาก ใช่มั้ยล่ะ ?
ทางด้าน Elon Musk ก็ตอบกลับว่า เขาหวังว่า Apple และ Google จะไม่ทำเช่นนั้น แต่ถ้าไม่มีตัวเลือกแล้วก็คงต้องสร้างสมาร์ทโฟนทางเลือกขึ้นมาจริงๆ ทำให้ทวีตนี้ของเขานั้น ตกเป็นกระแสบนโลกโซเชียลมีเดียทันที
ถ้าลองติดตามข่าวกันมาสักพัก หลายๆ คนอาจจะรู้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Elon Musk พูดถึงสมาร์ทโฟนของ Tesla (หรือ Tesla Model Pi) เขาเคยพูดถึงโครงการที่จะสร้างสมาร์ทโฟนมาหลายครั้ง และแต่ละครั้งก็ตามมาด้วยข่าวลือเกี่ยวกับสเปคของสมาร์ทโฟน Tesla Model Pi ไม่ว่าจะเป็น
- ดีไซน์ของตัวเครื่องจาก Antonio De Rosa นักออกแบบที่เคยสร้างผลิตภัณฑ์ของ Apple มาแล้วหลายรุ่น โดยเขาจะออกแบบ Tesla Model Pi จากจุดเด่นของ Tesla และดาวเทียม Starlink SpaceX อันโด่งดัง ทางด้านนักวิจัยในตลาด Gadgets หลายคนออกมาพูดว่าดีไซน์ของ Tesla Pi Phone จาก Antonio De Rosa นี้ดูคล้ายกับ iPhone 12 เช่น มี 4 กล้องในกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ เหมือนกัน รวมถึงตัวขอบของสมาร์ทโฟนที่เป็นสีเงินคล้ายกับ iPhone 12 ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://antonioderosa.com/
- ฟีเจอร์ของ Tesla Model Pi ที่ใช้เทคโนโลยีจาก Tesla หลายอย่างด้วยกัน เช่น
• อินเทอร์เน็ตจากดาวเทียม Starlink ที่มีความเร็วถึง 210 Megabit (Mb) ต่อวินาที
• เทคโนโลยี Neuralink ที่เชื่อมต่อกับสมอง และสามารถวิเคราะห์โรคที่เกิดขึ้นได้ ทั้งยังสามารถควบคุมอุปกรณ์ผ่านสมองโดยที่ไม่ต้องสัมผัสสมาร์ทโฟนนั้นเลย
• สามารถใช้สมาร์ทโฟนเพื่อขุดเหรียญ Marscoin ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้
• สามารถ Sync กับอุปกรณ์ต่างๆ ของ Tesla ได้
• ความปลอดภัยของระบบ no-log VPNs ที่ไม่ต้องเก็บบันทึกข้อมูล และไม่ต้องเปิดเผยตัวตนเมื่อท่องเว็บ ทำให้สามารถรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลได้ สามารถปิดกั้นโฆษณาที่น่ารำคาญ และได้ความปลอดภัยเมื่อทำการเชื่อมต่อกับไวไฟฟรีตามสถานที่ต่างๆ
ไม่ว่าสิ่งที่ Elon Musk ทวีตนั้นจะเป็นการปั่นหรือมีแผนที่จะเปิดตัวเจ้าสมาร์ทโฟน Tesla Model Pi ออกมาจริงๆ (จากที่มีการเกริ่นถึงโครงการนี้มานานหลายปี) ก็ตาม แต่เราเชื่อว่าเมื่อมีการเปิดตัวออกมาแล้ว เทคโนโลยีของ Tesla จะต้องทำให้ Tesla Model Pi กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่จะถึงขนาดฆ่า Apple และ Android ได้เลยไหม ก็คงต้องมาดูกันอีกครั้งนะครับ 🔍
#การลงทุน #เศรษฐกิจ #ElonMusk #Tesla #ModelPi #TeslaPi #สมาร์ทโฟน #Apple #Android
#เรียนออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา
โฆษณา