30 พ.ย. 2022 เวลา 14:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
วันนี้ Elon Musk ทวีตอะไร ?
นับตั้งแต่ที่ Twitter ถูกเข้าซื้อโดยซีอีโอ Tesla และ SpaceX จนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในบริษัท (โดยเฉพาะกับเหล่าพนักงาน) ล่าสุด Elon Musk เปิดศึกกับ Apple โดยทวีตวิจารณ์ในด้านลบมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีระบุด้วยว่า Apple ขู่จะนำ Twitter ออกจาก App Store !!
1
ไม่รู้ว่าจริงแท้อย่างไร แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือน Elon Musk จะมีแววแตกหักกับ Apple หลังมีการทวีตวิจารณ์มากมาย ซึ่งเรื่องสำคัญ ๆ ก็มีทั้ง จะหยุดจ่ายส่วนแบ่ง 30% ที่ Apple จะหักกับผู้พัฒนาแอปฯ ใน App Store วิจารณ์เรื่องการหยุดลงโฆษณาส่วนใหญ่บน Twitter ของ Apple มีการแท็กชื่อซีอีโอ Tim Cook และยังเผยด้วยว่า Apple กำลังขู่นำแอปฯ Twitter ออกจาก App Store โดยไม่บอกเหตุผล
อย่างไรก็ตาม Elon Musk ไม่ใช่คนแรกที่นำ Twitter มาเปิดศึกกับ Apple ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Yoel Roth อดีตหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของ Twitter เคยกล่าวด้วยว่า [ตัวแทนจาก App Store ของ Apple มักจะแจ้งข้อกังวลเกี่ยวกับเนื้อหาที่แสดงบนแพลตฟอร์มของเรา] จุดนี้เองก็เป็นเหตุให้มีผู้ใช้หลาย ๆ ราย เข้ามาเห็นด้วย พร้อมจี้เรื่อง Free speech หรือเสรีภาพในการแสดงออกของ Apple ใน Twitter
1
กระนั้นนอกจาก Apple แล้ว ทาง Twitter ก็เคยถูกวิจารณ์เรื่องเนื้อหาอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน อย่างกรณีข่าวการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในปี 2019 ที่มัสยิดในไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ที่มีภาพเหตุการณ์เป็นวิดีโอเผยแพร่ในแพลตฟอร์ม จนทางการของนิวซีแลนด์ต้องแจ้งเรื่องมายัง Twitter กับกรณีที่มีนักเคลื่อนไหว แสดงคำพูดที่มีความเกลียดชังบนแพลตฟอร์มหลายราย และกรณีที่ Elon Musk กำลังคืนสถานะของบัญชีผู้ใช้ ที่เคยถูกแบนจากกรณีดังกล่าวด้วย
#ElonMusk #Apple #Twitter #Techhub
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา