30 พ.ย. 2022 เวลา 12:26 • ข่าว
โปแลนด์หวังฮุบดินแดนบางส่วนของยูเครน:
6
นาย Sergey Naryshkin ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองรัสเซียออกมาเผยว่ารัฐบาลโปแลนด์เตรียมยึดพื้นที่แคว้น Lviv, Ivano-Frankivsk และส่วนใหญ่ของเมือง Ternopil เป็นของตนเองหากยูเครนพ่ายแพ้ต่อรัสเซียเพื่อชดเชยกำลังคนและอาวุธที่โปแลนด์เสียสละช่วยยูเครนต้านทัพรัสเซียมามากมายแล้ว
11
ผมเคยเขียนข่าวให้อ่านทาง FB เดิมซึ่งถูกปิดไปแล้วว่าเมื่ออเมริกาเริ่มทำสงครามพันทางในยูเครนสมัยบารัค โอบามาเพื่อไล่ประธานาธิบดียานุโกวิชของยูเครนลงจากตำแหน่ง อเมริกาใช้โปแลนด์เป็นฐานแล้วขยายมาที่ยูเครน คณะทูตานุทูต ระดับสูงของอเมริกาจำนวนมากเดินทางมาพักที่โปแลนด์ ไม่ได้เข้ามาประชุมที่ยูเครนโดยตรง จากนั้น เซเลนสกีและเครือข่ายก็เดินทางไปพบ เนื่องจากโปแลนด์และยูเครนอยู่ติดกัน ไปมาหาสู่กันง่าย
8
แม้ว่าสำนักข่าวกระแสหลักของตะวันตกจะไม่รายงานการไปๆ มาๆ ระหว่างยูเครนกับโปแลนด์ของเซเลนสกี แต่เพราะโปแลนด์คือประเทศที่รับงานอเมริกามาช่วยยูเครน รัฐบาลรัสเซียจึงวางสายสืบไว้ที่โปแลนด์จำนวนมากเพื่อหาข่าว การเดินทางเข้าโปแลนด์อย่างไม่เป็นทางการของเซเลนสกีบ่อยๆ จึงไม่รอดสายตาสายลับรัสเซียและมักมีรายงานเป็นข่าวแต่เฉพาะในสื่อรัสเซียเท่านั้น
7
อาจจะเพราะโปแลนด์ช่วยยูเครนมายาวนาน จึงคิดจะครอบครอง ๓ เมืองของยูเครนเป็นค่าตอบแทน ต้องดูว่าเมื่อรัสเซียรู้แล้ว จะทำอย่างไรต่อไป
10
----
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนจริง มาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ผู้ที่จะคอมเมนต์ต้องมี ๑.รูปตัวเองชัดเจน ๒.ชื่อและนามสกุลจริง หากไม่ครบองค์ประกอบเหล่านี้ ผมจะบล็อคหมด ถ้าไม่กล้าเปิดเผยตัวตนอย่างตรงไปตรงมาก็สมควรอ่านอย่างเดียว หลบอยู่ในรูต่อไปเถิด ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ครับ
2
โฆษณา