1 ธ.ค. 2022 เวลา 00:29 • ข่าวรอบโลก
รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียเผย
กองทัพรัสเซียควรนำอาวุธขั้นสูงออกมาใช้
เพื่อจบปัญหาทุกอย่างในยูเครน
ตามรายงานของรอยเตอร์ระบุว่า เมื่อวันพุธ ที่ 30 พฤศจิกายน 2022 กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้จัดการกระประชุมเพื่อหารือแนวทางต่าง ๆ ของกองทัพ
โดยมีรัฐมนตรีกลาโหมอย่าง Sergei Shoigu เป็นประธาน และผู้เข้าร่วมประชุมก็มีนายพลระดับสูงของกองทัพอีกหลายนาย
1
แน่นอนว่าการประชุมในครั้งนี้มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการเสนอให้กองทัพนำอาวุธระดับสูงหรืออาวุธที่มีความทันสมัยมากกว่าที่ใช้ตอนนี้มาใช้ในปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครน
1
Shoigu กล่าวว่า ณ ตอนนี้กองทัพมีความจำเป็นต้องนำอาวุธขั้นสูงที่มีออกมาใช้งานในปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครน นอกจากจะนำอาวุธขั้นสูงที่มีออกมาใช้แล้ว
กองทัพยังจะต้องปรับปรุงและอัพเกรดอาวุธให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อใช้สำหรับต่อต้าน-ตอบโต้ พวกระบบจรวดและปืนใหญ่ของต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ถึงแม้ Shoigu จะไม่ได้บอกแบบชัดเจนว่า อาวุธขั้นสูงที่เขาอยากให้กองทัพเอาออกมาใช้และอาวุธที่ต้องอัพเกรดให้ทันสมัย จะเป็นอาวุธแบบไหน
แต่ด้านของสื่อตะวันตกต่างก็วิเคราะห์และคาดเดาว่า มันคงเป็นพวกระบบป้องกันภัยทางอากาศและระบบขีปนาวุธพิสัยไกล นั่นแหละ
1
ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนก็ได้ให้ความเห็นว่า ถ้าถึงขั้นที่รัฐมนตรีกลาโหมของกองทัพรัสเซียออกมาพูดขนาดนี้ ก็สามารถคิดได้ว่า
พวกเขาอยากจะปิดเกมยูเครนเต็มที เพราะอาวุธที่ใช้อยู่ตอนนี้มันไม่สามารถปิดเกมได้ง่าย ๆ ดังนั้นทางเลือกที่เหลืออยู่คือ การนำอาวุธที่ดีกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่ามาใช้งานนั่นเอง
นอกจากพูดเรื่องการนำอาวุธระดับสูงออกมาใช้แล้ว อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ การมุ่งเน้นที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับกองกำลังนิวเคลียร์ ในปี 2023
Shoigu กล่าวว่า รัสเซียมีคลังอาวุธนิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีหัวรบเกือบ 6,000 หัวรบ ดังนั้นกองทัพก็ควรจะใช้จุดแข็งนี้ในการสร้างกองกำลังนิวเคลียร์ขึ้นมา และแสดงให้ศัตรูเห็นว่า
ถ้าหากพวกเขาเข้ามารุกรานรัสเซียเมื่อไหร่
กองทัพรัสเซียก็พร้อมที่จะเปิดใช้งานนิวเคลียร์ที่มีทันที
อ้างอิง
โฆษณา