1 ธ.ค. 2022 เวลา 00:59 • ครอบครัว & เด็ก
แม่คือผู้มีคุณ ไม่มีแม่ไม่มีเราในวันนี้ เอาความจริงก่อน แม่รักลูกด้วยความบริสุทธิ์
เมีย...ไม่ต้องไปเทียบ เมียที่ดีมีสติปัญญา และรักสามีจริง จะไม่ทำให้สามีลำบากใจในเรื่องทำนองนี้
เมียคือครอบครัวๆที่ตัวเองสร้าง แต่สิ่งสร้างที่งอกขึ้นมาในชีวิต ทำให้แม่ตัวเองมีปัญหา จะทำยังไง
แยกครอบครัว ไม่ต้องเจอกัน ทำได้ถ้ามีพี่น้องอยู่เป็นเพื่อนแม่ แต่ถ้าแม่ไม่มีใคร เราก็ทอดทิ้งแม่เลือกเอาเมีย
คนอินเดียส่วนใหญ่ทุกวันนี้ ไม่ค่อยมัปัญหาทำนองนี้เหมือนบ้านเรา เพราะพ่อแม่เขาหาเมียให้ลูก ลูกสะใภ้จึงให้ความเคารพมาก
ครอบครัวพวกเขาให้อิสระลูกๆทุกอย่างยกเว้นเรื่องเดียวคือการมีครอบครัว และไม่ใช่ว่าเขาจะบังคับลูกนะ ถ้าลูกไม่พอใจเขาก็จะดูคนใหม่ให้
เด็กวัยรุ่นคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ก็ยอมเชื่อพ่อแม่ เพราะเชื่อว่าพ่อแม่มีประสบการณ์ชีวิต ย่อมต้องดูคนที่ดีคนที่เหมาะสมได้ดีกว่าหาเองแน่นอน
นี่คือความต่าง สังคมส่วนใหญ่ในโลกนี้แอนตี้แนวคิดนี้มาก แต่ปรากฎว่า สังคมเขาส่วนใหญ่สถาบันครอบครัวเข้มแข็งมาก
ส่วนของเรา เมียกะแม่ ถ้าไม่ถูกกัน คนที่รักแม่ผูกพันกะแม่มากจะเลือกแม่ คำนึงถึงความรู้สึกของแม่มากกว่าเมียแน่นอน เพราะสละความสุขตัวเองเพื่อแม่ได้
ส่วนคนที่ไม่ผูกพันกะแม่มากนักมักจะเลือกเมีย คือ เสียสละความสุขของตัวเองไม่ได้
ส่วนเมีย ถ้าสามีเอาไม่อยู่ ไม่อยู่ในโอวาทเชื่อฟัง มีอีโก้มีความเป็นตัวตนสูง ที่สำคัญหาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่ได้ขอเงินผัวกินใช้ ไม่ได้เป็นทาสน้ำใจต่อกัน ส่วนใหญ่ ก็จะเป็นตัวของตัวเองสูง ความอดทนอดกลั้นจึงมีน้อย
คนกลาง ไม่มีอยู่จริง บางคนแยกแยะได้ชัด พ่อแม่ ใครอย่ามาแตะแม้แต่เมียก็ตาม แต่บางคนพ่อแม่แก่แล้วเด้วก็ตาย แต่ครอบครัวที่ผมสร้างมาหล่ะ
หลายครอบครัว ในสังคม ลูกสร้างปัญหาให้พ่อแม่ไม่จบสิ้นแต่เล็กยันโต
เป็นข่าวแทบทุกวัน บางเคสจะมีผัวทั้งที มีเมียทั้งคน สร้างแต่เรื่องปวดหัวให้พ่อแม่
คนอื่นไม่รู้นะ สำหรับผมจีบผู้หญิง จะบอกก่อนเลยถ้าพ่อแม่คุณไม่ชอบผม ให้เลือกพ่อแม่นะ เราเป็นเพื่อนกันได้ ส่วนเธอมาบ้านผมแล้วแม่ผมไม่ขอบก็จบนะ
ทุกวันนี้ผมเลยโสด :)
เพราะแม่ผมต้องมาก่อน เหมือนผู้หญิงที่ผมชอบ ผมก็บอกเขาเช่นกันว่าแม่ต้องมาก่อน เพราะเรามีวันนี้ได้ มาสร้างความดีความชั่วได้ก็เพราะแม่
โฆษณา